Bạn đang tìm cách để làm bài viết của mình Độc Đáo và Đặc Biệt. Hãy xem qua 7 cách viết bài thu hút sau đây để áp dụng nhé. Click Xem!


[BÍ MẬT] - 7 Cách Viết Content Marketing Thu Hút


Content-Marketing-thu-hut

MỘT SỐ CÔNG THỨC VIẾT #CONTENT HIỆU QUẢ

Gửi bạn một số công thức viết content hiệu quả dưới đây, phần nào giúp ích cho công việc của bạn hiệu quả hơn.

Một bài viết Marketing thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình.
Bạn không cần phải là một tay viết chuyên nghiệp để có thể tạo ra một bài viết tốt, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo được tính chặt chẽ, mạch lạc và để lại ấn tượng xuyên suốt. Tránh tạo ra sự đơn điệu, nội dung câu chữ không rõ ràng hay nhàm chán.
Bạn có thể đơn giản hóa bằng cách áp dụng các công thức viết content sau để tạo ra một bài viết thu hút nhé.
 

1. Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

aida-cong-thuc-hieu-qua-cho-nguoi-lam-content
  • Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.
  • Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
  • Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
  • Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.

AIDA là một trong những công thức copywriting chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.
 

2. 4C – Clear – Concise – Compelling – Credible

4-Cs-of-Copywriting-min

 

  • Clear – Rõ ràng.
  • Concise – Ngắn gọn.
  • Compelling – Thuyết phục.
  • Credible – Đáng tin.

Rất đơn giản, đây là công thức nói về tiêu chí để viết nội dung và chỉ cần 4C này là đủ cho tất cả.
Ví dụ cho mẫu nội dung của công thức này: “Ghi nhớ mọi điều! Kể cả đó là sinh nhật của cháu trai. Hãy dùng thử công cụ sắp xếp công việc sau: Link…”
 

3. 4P = Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)

4-ps-for-persuasive-writing (1)

 

  • Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy ham muốn.
  • Promise – Cam kết, Lời hứa: Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho người đọc.
  • Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn.
  • Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi.

Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.
 

4. Problem – Agitate – Solve (PAS)

cong-thuc-PAS-2
  • Problem – Xác định vấn đề
  • Agitate – Khuấy động vấn đề
  • Solve – Giải quyết vấn đề

PAS là một trong những công thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Copyblogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.
So với công thức thứ nhất thì công thức PAS này mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại.
 

5. Before – After – Bridge

  • Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
  • After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
  • Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.
 

6. SSS ( Star- Story- Solution)

Screen-Shot-2016-05-14-at-1.46.54-PM

  • Star: Đây là nhân vật cụ thể mà bạn đưa vào câu chuyện                                              
  • Story: Miêu tả câu chuyện với những khó khăn, biến cố, thăng trầm,… mà nhân vật đó gặp phải, cách họ vượt qua để đạt được thành công. Bạn nên đưa 1 câu chuyện có thật để tăng tính xác thực cho bài viết                                                                                
  • Solution: Bạn cần tổng kết lại nhưng giải pháp mà nhân vật đã làm để thoát ra khỏi khó khăn đó. Bạn có thể them những lời khuyên, những bài học, những kinh nghiệm mà câu chuyện đem lại.

     
 

7. IMAGINATIVE

 

Đây là một công thức chỉ những người giàu kinh nghiệm mới có thể hoàn thành tốt được.

Bài viết cũng cần phải có cốt truyện, những câu chuyện thực tế, quan trọng bạn phải lồng vào đó những từ tượng hình, tượng thanh để cho người đọc dễ tưởng tượng, dễ hình dung. Qua cách viết của bạn phải làm cho người đọc hóa thân vào nhân vật, để cho họ cảm nhận được như chính họ đang trải qua câu chuyện đó. Nếu làm được điều này bạn đã thành công.

 

Đây là công thức copywriting đơn giản mà nhiều blog chia sẻ kiến thức áp dụng, nêu ra vấn đề, mô tả một kết quả đáng mơ ước và cách thức để đạt được. Nó khá đơn giản và rất phù hợp để làm phần giới thiệu ban đầu, chia sẻ cập nhật, email marketing.
Tuỳ vào sản phẩm, mục đích hoặc nội dung bạn đang viết, bạn có lẽ không cần phải áp dụng hết những điều trên. Hãy ghi nhớ chúng khi bạn viết vì chúng có thể giúp nội dung trở nên mạnh mẽ và thú vị.

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/contentmarketingmastersgroup/permalink/2246256962073307/