Các ứng dụng hỗ trợ trong Marketing Online mạnh nhất sẽ được bật mí trong bài viết sau. Đọc để có thể nắm bắt xu hướng và triển khai. Click Xem!

[TIPS] 12 Công Cụ Marketing Online Quyền Năng Nhất 

Có rất nhiều công cụ tiếp thị trực tuyến (digital marketing), nhưng để đạt hiệu quả cao, điều quan trọng là phải chọn đúng công cụ, đặc biệt là khi bán hàng trên một nền tảng thương mại điện tử. Đối với những nhà bán hàng trên một nền tảng thương mại điện tử, có quá nhiều thứ cần làm, cần theo dõi, quản lý. Và thực tế là sự cạnh tranh bán hàng trên nền tảng này ngày càng khốc liệt. Vì vậy, họ rất cần có các phần mềm hỗ trợ để vượt qua các đối thủ.

cong-cu-marketing-online
May mắn là, trên thị trường không hề thiếu những công cụ hỗ trợ, chỉ cần hiểu rõ về cách vận hành của “chợ” thương mại điện tử để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt về việc nên sử dụng những công cụ nào.

Inc. gợi ý 12 công cụ "quyền năng" hỗ trợ cho những người muốn mở "gian hàng" trên trang thương mại điện tử Amazon, nó không chỉ hữu ích với nhà bán hàng mà ngay cả các nền tảng thương mại điện tử cũng nên nghiên cứu nhằm hỗ trợ đối tác:

1. Feedback Genius: Giúp sản phẩm có thêm nhiều phản hồi tích cực


Feedback-genuis

Một khách hàng mua sắm online sẽ tìm kiếm điều gì trước khi đưa ra lựa chọn một thương hiệu cụ thể, giữa một rừng những thương hiệu khác nhau? Dĩ nhiên họ sẽ tìm kiếm những phản hồi, đánh giá (review) của người khác.

Người tiêu dùng hiện đại rất giống nhau: trước khi chi khoản tiền khó khăn lắm mới kiếm được để mua một món hàng trực tuyến, họ có xu hướng muốn xem những phản hồi từ những khách hàng hài lòng. Vì thế, Amazon có cung cấp một hệ thống đánh giá sản phẩm. Nhưng hệ thống đó sẽ có ích gì nếu như khách hàng không sử dụng nó?

Đó chính là lý do Feedback Genius ra đời. Nó là một công cụ kết nối tự động với khách hàng sau khi họ nhận được một sản phẩm. Nó sẽ gửi đến họ một lời yêu cầu thật lịch sự để kêu gọi họ để lại phản hồi.

Feedback Genius được thiết kế dành riêng cho các nhà bán hàng trên Amazon. Nó sẽ tự động gửi email đến khách hàng, nhờ đó, họ sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để xây dựng thương hiệu.

2. Jungle Scout: Hỗ trợ nghiên cứu sản phẩm và thị trường ngách


Jungle-Scout-mbanna

Những sản phẩm nào hiện đang “hot” trên Amazon? Những sản phẩm ngách nào đang phổ biến? Nếu muốn trả lời những câu hỏi này, hãy tham khảo Jungle Scout – công cụ được Forbes gọi là “tài nguyên tốt nhất dành cho việc nghiên cứu sản phẩm dựa trên dữ liệu”.

Đầu tiên, Jungle Scout cung cấp một cơ sở dữ liệu sản phẩm để sàng lọc ra những sản phẩm đang được bán ra, trong vô số các loại sản phẩm khác. Cơ sở dữ liệu này sẽ cung cấp tất cả những thông tin quan trọng cần thiết giúp nhà bán hàng đưa ra quyết định nên hay không nên “nhảy vào” một thị trường nào đó.

Đồng thời, công cụ này còn bao gồm một trình theo dõi sản phẩm, được thiết kế để giúp họ tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ nghiên cứu. Họ cũng có thể sử dụng nó để theo dõi các đối thủ cạnh tranh.

Cuối cùng, Jungle Scout còn cung cấp một “thợ săn ngách”, giúp nhà bán hàng khám phá ra những dòng doanh thu ẩn.

3. AMZ Tracker – công cụ theo dõi từ khóa


amz_tracker

Theo dõi từ khóa là một phần việc quan trọng đối với các nhà bán hàng theo hình thức thương mại điện tử. Đó chính là lý do khiến AMZ Tracker trở thành một công cụ giá trị.

AMZ Tracker là công cụ đầu tiên về theo dõi từ khóa trên Amazon, nghĩa là nó đã có nhiều thời gian “trưởng thành” hơn các đối thủ khác.

Công cụ này không chỉ dùng để theo dõi từ khóa một cách đơn giản. Bạn còn có thể dùng nó để thấy được các đối thủ đang bán được nhiều hàng đến mức nào. Thêm nữa, AMZ Tracker còn cung cấp một tính năng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), giúp bạn cải thiện thứ hạng từ khóa, từ đó gia tăng doanh thu.

Đồng thời, công cụ này cũng giúp bạn tối ưu hóa danh sách sản phẩm của mình. Trình phân tích “On Page Analyzer” của nó sẽ hiển thị những cách tiếp cận hợp lý của bạn cũng như những chỗ bạn cần phải cải thiện.

4. Bộ công cụ đa năng Keyword Inspector


Keyword-Inspector

Bộ công cụ Keyword Inspector bao gồm nhiều công cụ như Reverse ASIN Keyword Tool, Keyword Trends Tool..., giúp bạn tìm những từ khóa mua hàng trên Amazon dành cho sản phẩm của mình cũng như những từ khóa có liên quan, đảm bảo những danh sách hàng hóa của bạn sẽ được khách hàng mục tiêu tìm thấy.

Keyword Inspector cũng cung cấp một số công cụ miễn phí: Amazon Suggestions Tool giúp bạn tìm ra những từ khóa đuôi dài hiệu quả, Amazon Search Terms Optimizer Tool giúp tối đa hóa khả năng hiển thị tìm kiếm…

5. Công cụ nghiêu cứu sản phẩm và từ khóa Scope


Một công cụ khác về nghiên cứu sản phẩm và từ khóa trên Amazon là Scope. Với Scope, bạn có thể khám phá ra danh sách những từ khóa hiệu quả hàng đầu của bạn lẫn đối thủ, từ đó biết được mình nên sử dụng từ khóa nào.

Công cụ này cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa những chiến dịch quảng cáo trả tiền PPC (pay-per-click) với những từ khóa có khả năng đem lại kết quả tốt nhất.

Đồng thời, Scope còn cho thấy nhiều ngách có thể mang đến biên lợi nhuận cao với ít sự cạnh tranh.

Cuối cùng, Scope cũng góp phần giúp ích cho việc quản lý rủi ro bằng cách thể hiện thông tin ước tính vận tốc bán hàng, doanh thu hằng tháng và lợi nhuận sau khi trừ một số chi phí phải trả cho Amazon.

6. Unicorn Smasher – công cụ để “thống trị” Amazon


Vào website của Unicorn Smasher, bạn sẽ được chào mừng bởi dòng chữ “Hãy tìm một sản phẩm hoàn hảo để bắt đầu thống trị trên Amazon”. Tại đây, bạn có thể tải xuống nhiều công cụ để bán hàng thành công trên Amazon. Với Unicorn Smasher, bạn sẽ có được dữ liệu sản phẩm toàn diện, bao gồm giá cả, thứ hạng bán chạy, doanh thu ước tính, phản hồi…

Bạn cũng có thể nhận được một dashboard (bảng điều khiển) giúp bạn quản lý tất cả những nghiên cứu của mình ở một nơi duy nhất.

Unicorn Smasher còn cập nhật doanh thu ước tính cho hàng chục ngàn sản phẩm. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đưa ra các dự báo doanh thu.

Một trong những phần tuyệt vời nhất của Unicorn Smasher là nó có thể tích hợp với công cụ AMZ Tracker đã nói ở trên.

7. MerchantWords: Biết được người mua hàng trực tuyến đang tìm kiếm điều gì


MerchantWords-US-Annual

Bạn muốn biết về những cụm từ mà người mua hàng trên Amazon sử dụng mỗi ngày? Hãy thử dùng MerchantWords.

MerchantWords không chỉ tập hợp những từ khóa trên Amazon mà còn những từ khóa trên các trang khác, như Walmart hay Jet. Thông tin này sẽ trao cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn về những điều người mua hàng đang tìm kiếm trực tuyến.

Công cụ này cũng giúp bạn tìm ra những từ khóa tương tự nhau, từ đó cải thiện doanh số bán hàng.

8. Theo dõi giá cả trên Amazon với camelcamelcamel


Nói một cách ngắn gọn, camelcamelcamel là một công cụ theo dõi giá cả trên Amazon. Bạn có thể sử dụng nó để nhận được thông báo (thông qua email hoặc Twitter) khi giá của một sản phẩm bạn đang theo dõi bị giảm xuống.

Hơn nữa, camelcamelcamel cũng cung cấp các bảng lịch sử giá cả của hơn 18 triệu sản phẩm trên Amazon.

Với công cụ này, bạn cũng có thể tích hợp việc theo dõi lịch sử giá cả sản phẩm ở ngay bên trong trình duyệt mình đang sử dụng.

9. Keepa: Theo dõi giá cả trên phạm vi quốc tế


keepa

Keepa cũng là một công cụ theo dõi giá cả trên Amazon, cho phép bạn:

- Hiển thị biểu đồ lịch sử giá cả
- Thiết lập các thông báo về thông tin giảm giá và tính khả dụng của sản phẩm
- Hiển thị những thông tin lịch sử ngay bên trong trình duyệt của bạn
- So sánh giá cả trên Amazon
- Nhìn thấy những giao dịch gần nhất

Keepa cũng hỗ trợ trên quy mô quốc tế. Bạn có thể dùng nó để hiển thị lịch sử giá cả sản phẩm ở 11 quốc gia.

10. SellerLogic: Thiết lập mức giá hợp lý tùy theo nhu cầu


sellerlogic

SellerLogic giúp tối ưu giá sản phẩm của bạn trên Amazon. Nó giúp bạn tìm thấy mức giá có thể gia tăng khả năng bán được hàng mà vẫn có được biên lợi nhuận tốt, thông qua các chiến lược sau:

- Buy Box: mức giá sẽ đưa sản phẩm của bạn vào vị trí Buy Box
- Position: mức giá sẽ giúp bạn được hiển thị ở vị trí đặc biệt trong các kết quả tìm kiếm
- Sales: mức giá sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu
- Same Price: mức giá phù hợp so với các đối thủ

buybox
 

Buy Box là một “box” trên trang chi tiết về một sản phẩm của Amazon – nơi khách hàng có thể thực hiện ngay việc mua hàng bằng cách bấm “Thêm vào giỏ hàng”. Thông thường, một sản phẩm sẽ được cung cấp bởi nhiều người bán và họ sẽ phải cạnh tranh với nhau để được ở vào vị trí Buy Box với nhiều ưu thế nổi bật hơn các đối thủ. Ở một khoảng thời gian nhất định, chỉ có duy nhất một người bán được ở vào vị trí này.

11. Appeagle: Tự động thay đổi chiến lược định giá


Một công cụ khác về chiến lược định giá là Appeagle. Nó sẽ tự động thay đổi chiến lược giá, giúp bạn thậm chí không cần "động một ngón tay" để thiết lập lại mức giá hợp lý mỗi ngày.

Bên cạnh Amazon, Appeagle cũng hỗ trợ các nhà bán hàng trên một marketplace khác là Walmart.

12. RepricerExpress: Kết hợp tiếp thị tự động và tối ưu hóa giá cả dựa trên dữ liệu


2605
Công cụ cuối cùng cũng là một công cụ định giá: RepricerExpress.

Website RepricerExpress cam kết giúp bạn “giành được nhiều vị trí Buy Box hơn mà không cần phải theo dõi liên tục”. Nói cách khác, công cụ này kết hợp 2 yếu tố: tiếp thị tự động và tối ưu hóa giá cả dựa trên dữ liệu được cập nhật.

Ngoài chức năng giúp bạn đưa sản phẩm vào vị trí Buy Box, RepricerExpress cũng tối ưu hóa giá cả để chúng có thể được ở vào vị trí “More Choices” (“Những lựa chọn khác”), cũng như loại bớt một số người bán nhất định ra khỏi danh sách đối thủ của bạn.


Bonus: List những công cụ hỗ trợ dân Marketing cần có


Bạn biết đấy, công cụ marketing online cực kỳ lợi hại và quan trọng trong thời đại 4.0 . Nhưng bạn phải lưu ý rằng tools Marketing Online không phải thần thánh. Để nó giúp bạn bán được hàng ngay, hay bạn chỉ cần nhấn nút “Start ” là tiền về túi bạn. Nhưng nó kết hợp cùng tư duy sẽ giúp cải thiện hiệu suất làm việc lên đáng kể. Ở bài viết này cùng BeginerO tổng hợp những công cụ hỗ trợ rất tố cho anh em làm Digital Marketing nhé!

Tổng hợp công cụ hỗ trợ Marketing dành cho dân Digital Marketing, SEO và MMO

KEYWORD RESEARCH – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

✓ Google Keyword Planner https://adwords.google.com/keywordplanner
✓ Google Trends https://trends.google.com/trends/
✓ Keyword Tool http://keywordtool.io/
✓ Uber Suggest https://ubersuggest.io/
✓ WordStream http://www.wordstream.com/free-keyword-tools
✓ Moz Keyword Explorer https://moz.com/explorer
✓ SERPs Keyword Research https://serps.com/tools/keyword-research/

LINK ANALYTICS – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH BACKLINK

✓ Ahrefs https://ahrefs.com/
✓ Moz Open Site Explorer https://moz.com/researchtools/ose/
✓ Majectic Seo http://www.majesticseo.com/
✓ SEOprofiler https://www.seoprofiler.com/
✓ LinkAssistant https://www.link-assistant.com/linkassistant/
✓ Monitor Backlink https://monitorbacklinks.com/

WEBMASTER TOOLS – CÁC CÔNG CỤ DÀNH CHO WEBMASTER

✓ Google Webmaster Tools https://www.google.com/webmasters/tools/
✓ Bing/Yahoo Webmaster Tools https://www.bing.com/toolbox/webmaster
✓ Yandex Webmaster Tools https://webmaster.yandex.com/

WEBSITE SPEED – CÁC CÔNG CỤ KIỂM TRA TỐC ĐỘ WEBSITE

✓ Google PageSpeed Insights https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
✓ Think with Google https://testmysite.thinkwithgoogle.com/
✓ Pingdom Website Speed Test https://tools.pingdom.com/
✓ Webpage Test http://www.webpagetest.org/

WEBSITE AUDIT – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE

✓ WooRank SEO Checker https://www.woorank.com/
✓ SeoSiteCheckup https://seositecheckup.com/
✓ Moz Pro On-Page https://moz.com/tools/onpage-grader
✓ Screaming Frog SEO Spider https://www.screamingfrog.co.uk/seo-spider/

RANK CHECKING – CÁC CÔNG CỤ KIỂM TRA THỨ HẠNG TỪ KHÓA

✓ Helu Ranking http://ranking.helu.vn/
✓ SerpLab – SERP checker https://www.serplab.co.uk/serp-check.php
✓ RankTracker https://www.ranktracker.com/
✓ Moz Pro Rank Tracker https://moz.com/tools/rank-tracker
✓ SerpStat https://serpstat.com/

TRAFFIC ANALYTICS – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE TRAFFIC

✓ Google Analytics http://www.google.com/analytics/
✓ SimilarWeb https://www.similarweb.com/

USER ANALYTICS – CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI DÙNG TRÊN WEBSITE, BẢN ĐỒ HEATMAP

✓ Heap Analytics https://heapanalytics.com/
✓ FullStory https://www.fullstory.com/
✓ Piwik https://piwik.org/

CONTENT MARKETING – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ VỀ NỘI DUNG

✓ Small SEO Tools https://smallseotools.com/plagiarism-checker/
✓ CopyScape http://www.copyscape.com/
✓ BuzzSumo http://buzzsumo.com/
✓ Grammarly https://www.grammarly.com/

SOCIAL MANAGEMENT – CÁC CÔNG CỤ QUẢN LÍ MXH NHƯ FACEBOOK, TWITTER

✓ Buffer https://buffer.com/
✓ Hootsuite https://hootsuite.com/
✓ Dlvr.it https://dlvrit.com/
✓ Social Bakers https://www.socialbakers.com/

SOCIAL LISTENING – CÁC CÔNG CỤ THEO DÕI (MONITORING), LẮNG NGHE (LISTENING) MẠNG XÃ HỘI

✓ Google Alerts https://www.google.com/alerts
✓ SMCC https://smcc.vn/
✓ SocialOne http://en.socialone.us/
✓ BuzzMetrics http://buzzmetrics.com/
✓ SocialHeat http://www.younetmedia.com/socialheat-social-monitoring
✓ Sociograph.io https://sociograph.io/

EMAIL MARKETING – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ EMAIL

✓ MailChimp https://mailchimp.com/
✓ MailGun https://www.mailgun.com/
✓ Mail-Tester https://www.mail-tester.com/
✓ Google Email Markup https://developers.google.com/gmail/markup/
✓ SendPulse https://sendpulse.com/

DOMAIN/HOSTING – CÁC NHÀ CUNG CẤP TÊN MIỀN, HOSTING LỚN CÓ UY TÍN

✓ Godaddy https://godaddy.com
✓ Namecheap http://namecheap.com
✓ Vultr http://vultr.com

LANDING PAGE – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ TẠO LANDING PAGE

✓ LadiPage https://ladipage.vn/
✓ Ezimar http://ezimar.com/ ( một nền tảng thiết kế Landing Page nhất HOT năm 2018 vì giao diện trực quan dễ hiểu. Các bạn nên trải nghiệm )
✓ InstaPage https://instapage.com/
✓ LeadPages https://www.leadpages.net/
✓ Unbounce https://unbounce.com/

MULTIMEDIA DESIGN – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ THIẾT KẾ HÌNH ẢNH, VIDEO, ICON, FONT CHỮ

✓ Canva https://www.canva.com/
✓ Pencil http://pencil.evolus.vn/
✓ Fotor http://www.fotor.com/
✓ Uplevo http://www.uplevo.com/get-started
✓ BannerSnack http://bannersnack.com/
✓ Compressor https://compressor.io/
✓ Animaker https://www.animaker.com/
✓ Pixabay https://pixabay.com/
✓ VectorStock https://www.vectorstock.com/
✓ Icon Finder https://www.iconfinder.com/
✓ 1001 Fonts http://www.1001fonts.com/

CHATBOX/LIVECHAT – CÁC CÔNG CỤ TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI DÙNG

✓ Zopim https://www.zopim.com/
✓ Zendesk https://www.zendesk.com/
✓ Subiz https://subiz.com/vi/
✓ VChat http://vchat.vn/

DIGITAL MARKETING RESOURCES – CÁC WEBSITE CHUYÊN VỀ DIGITAL MARKETING

✓ Moz Blog http://moz.com/blog
✓ Marketing Land http://marketingland.com/
✓ Marketo http://blog.marketo.com/
✓ Search Engine Land http://searchengineland.com/
✓ Search Engine Watch http://searchenginewatch.com/
✓ Search Engine Journal https://www.searchenginejournal.com/
✓ Search Engine Roundtable http://www.seroundtable.com/
✓ Social Media Today http://www.socialmediatoday.com/
✓ HubSpot http://www.hubspot.com/
✓ Copy Blogger http://www.copyblogger.com/blog/

Tạm kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn công cụ sử dụng vào công việc Online của bạn. Bạn luôn phải lưu ý rằng công cụ chỉ giúp hiệu suất làm việc tăng lên. Góp phần tặng ra hiệu quả công việc, tăng doanh thu, lợi nhuận. Quan trọng nhất là NGƯỜI DÙNG đằng sau những công cụ đó.

(Theo beginero.com)​ và (Theo dnsg)

>> Trung Tâm Dữ Liệu Là Gì
>> Ưu Điểm Của SEM
>> Tính Năng Mới Của Google ADS