[HOT 100%] - Tổng Hợp 18 Công Cụ SEO Miễn Phí


seo-tools-mien-phi

Bạn đang điều hành một doanh nghiệp và bạn muốn triển khai SEO vào chiến lược digital marketing của mình. Để hỗ trợ điều này bạn có nhiều sự lựa chọn bởi một số công cụ SEO để nâng cao hiệu quả digital marketing của bạn và mang lại cho bạn tín hiệu tốt. Hầu hết mọi người đều có quan điểm sai lầm rằng họ cần một công cụ SEO mạnh mẽ với nhiều tính năng thì họ sẽ phải trả rất nhiều tiền.

Mặc dù có một số công cụ trả tiền rất hiệu quả mà bạn có thể sử dụng, nhưng cũng có các công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Một số công cụ miễn phí này với các tính năng cơ bản tuyệt vời sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch digital marketing hiệu quả hơn.
 

Dưới đây là danh sách 18 công cụ SEO miễn phí có thể giúp các trang web của bạn có được thứ hạng tuyệt vời.

 

1. Google’s Keyword Planner:

google_keyword_planner_cong-cu

Nếu bạn đã sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn sẽ thấy lựa chọn thay thế miễn phí này rất hữu ích. Công cụ này cũng miễn phí cho bạn nếu bạn có tài khoản Google Adwords. Bạn có thể sử dụng công cụ này để nhận được các đề xuất từ khóa tốt nhất và nó không chỉ cung cấp cho bạn những từ gợi ý mà còn gợi ý các từ khóa LSI hữu ích hơn. Bạn có thể chỉ định (trang web, trang truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, v.v.) để muốn tìm kiếm kết quả từ khóa đó, và cả quốc gia sử dụng. Công cụ này không chỉ gợi ý các từ khóa hữu ích mà còn cho bạn một số gợi ý về từ khóa nào không nên sử dụng. Ngoài những tính năng miễn phí này, bạn có thể nâng cấp tài khoản để nhận được lợi ích của kết quả khối lượng tìm kiếm, chiến dịch CPC và chi tiết cạnh tranh của từ Quảng cáo.
 

2. TXT Generator: 


txt-generator-cong-cu

Mỗi công cụ tìm kiếm đều có các bot tìm kiếm để hu thập dữ liệu thông qua các trang web và xem qua nội dung. Điều này được thực hiện để mọi trang web có thể được lập chỉ mục đúng cách. Tệp robots.txt được cài đặt trên hệ thống website của bạn thực sự có thể chỉ ra các trang cần tìm kiếm và nơi chúng sẽ thu thập dữ liệu và các trang nào sẽ lập chỉ mục theo thứ tự nào. Mặt khác, công cụ này cũng có thể cho các bot của công cụ tìm kiếm biết trang nào cần tránh, bằng cách không cho phép truy cập vào các trang đó, trong trường hợp bạn cho rằng chúng không liên quan đến từ khóa mà bạn đang muốn tối ưu.
 

3. Siteliner:


SiteLiner-cong-cu

Khi bạn muốn đưa lên nội dung 1 trang mới trong website và làm mới trên trang web của mình một cách thường xuyên trong một khoảng thời gian dài, bạn có thể bỏ lỡ một số nội dung tương tự mà bạn đã đăng tuần trước và chúng tạo nội dung trùng lặp cho trang web của bạn. Với Siteliner bạn chỉ cần nhập URL của trang web của bạn. Siteliner sẽ nhanh chóng hiển thị cho bạn tất cả các trường hợp nội dung trùng lặp mà bạn có thể sửa đổi hoặc xóa. Ngoài ra, theo thời gian, nhiều liên kết bạn đã cung cấp trên trang web của bạn có thể bị hỏng vì nội dung hoặc URL của các trang được liên kết có thể đã thay đổi trong thời gian chờ đợi. Siteliner cho phép bạn xác định và sửa các liên kết bị hỏng. Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn một kiểm tra lên đến 250 trang web mỗi tháng và phiên bản cao cấp cho phép kiểm tra không giới hạn với giới hạn 25000 page.

4. Mozbar:


mozbar-cong-cu

Đây là 1 addon trên chrome giúp bạn dễ dàng để truy cập vào bất kỳ trang web nào và nhận chỉ số đầy đủ của trang web đó về (PA - DA). Nó cho phép bạn duyệt trang web của riêng bạn nhiều lần mà không ảnh hưởng đến các tùy chọn tự động. Ngoài ra, việc truy cập các trang web của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ này sẽ hiển thị cho bạn các chỉ số và cũng cho phép bạn xem những phương pháp hay nhất trên các trang web đó là gì.
 

5. Mobile Friendly Test:


Mobile-Friendly-Test-Cong-Cu

Với hầu hết mọi người duyệt internet trên điện thoại thông minh của họ, bạn cần thiết lập trang web hữu ích và có liên quan. Nó cũng phải được đáp ứng để dễ đọc và có thể sử dụng tương thích trên điện thoại di động chứ không chỉ là một máy tính để bàn. Bạn có thể nhập URL của trang web của bạn trên công cụ này và chạy thử nghiệm, điều này sẽ cung cấp cho bạn tất cả chi tiết về mức độ thân thiện với thiết bị di động với trang web của bạn. Việc tương thích trên Mobile rất ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Google rất yêu thích các website nào có giao diện mobile thân thiện với người dùng.
 

6. Schema Creator:


Schema-Creator-cong-cu

Khi bạn chạy một tìm kiếm trên bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, bạn cũng có được thông tin chi tiết ngắn gọn về công ty mà không cần phải đi qua trang web hoàn toàn. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các mã schema. Công cụ miễn phí này cho phép bạn tạo các schema thích hợp cho trang web của riêng bạn. Bạn có thể sử dụng nó để làm nổi bật địa chỉ, giờ làm việc, sự kiện đặc biệt, cuộc thi và đánh giá của người dùng. Bạn cũng nhận được một plugin miễn phí của công cụ này mà bạn có thể sử dụng trên WordPress.