Mạng xã hội LINKEDIN có tác dụng nào trong việc truyển dụng, quảng bá thương hiệu, thúc đầy kinh doanh. Đọc xem bài viết và nắm bắt các thế mạnh của LINKEDIN. Click Xem!

[LINKEDIN LÀ Gì] - Cách Đăng Ký LINKEDIN

linkedin-mang-xa-hoi

Hiện nay mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ phục vụ những nhu cầu khác nhau của con người từ giao lưu trò chuyện, kết bạn, trao đổi công việc, đăng ảnh… Những cái tên nổi bật phải kể đến như facebook, google+, twitter, zalo , pinterest, tumblr

 

Và có một cái tên có lẽ ít người biết đến và cũng ít được sử dụng tại Việt Nam đó là mạng xã hội linkedin. Vậy mạng xã hội linkedin là gì? vai trò quan trọng của nó ra sao và những ai thường sử dụng linkedin? Trong bài viết này VINAHOST sẽ chia sẻ tới bạn đọc chi tiết về vấn đề để bạn có thể hiểu hơn về một mạng xã hội tuyệt vời này.
 

Linkedin là gì?

Linkedin là mạng xã hội lớn thứ 3 thế giới chỉ đứng sau facebook và twitter, cách thức hoạt động, nền tảng cũng gần tương tự như các mạng xã hội khác. Tuy nhiên đối tượng sử dụng mạng xã hội Linkedin chủ yếu là những doanh nghiệp, cá nhân với mục đích tuyển dụng hoặc tìm kiếm việc làm, cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh.

linkedin-la-gi

 

Để dễ hiểu hơn bạn có thể tưởng tượng Linkedin giống như facebook chỉ khác 1 điều là Linkedin được sử dụng để phục vụ cho công việc mà thôi. Đến đây chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được Linkedin là gì? đúng không.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tumblr là gì ?

Cách đăng ký Linkedin


Linkedin-dang-ky

Việc đăng ký 1 tài khoản Linkedin cũng không quá phức tạp, nếu bạn chưa biết cách làm có thể tham khảo các bước dưới đây:

Đầu tiên bạn truy cập trang đăng ký tài khoản Linkedin: Tại đây.

Sau đó điền các thông tin cần thiết như: tên(First name), họ(last name), email, mật khẩu(Password). Sau đó nhấn –> Join now để tiếp tục. Ngoài ra nếu bạn cũng có thể sử dụng tài khoản facebook để đăng ký để rút ngắn thời gian.

dang-ky-linkedin

Tiếp theo bạn điền tên quốc gia và mã bưu điện (Code postal)  tỉnh, thành phố bạn đang sinh sống. Nếu chưa biết về mã bưu điện của tỉnh, thành phố bạn đang sinh sống có thể tìm và tham khảo bài viết: mã bưu điện (mã Code postal). Ví dụ mình ở Hà Nội thì Code postal = 100000. Sau đó bấm next để tiếp tục.

dang-ky-linkedin-1

Sẽ có 1 bảng yêu cầu bạn nhập thông tin nghề nghiệp của mình. Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì chọn Yesvà nhập tên trường, ngày bắt đầu và ngày dự kiến kết thức.

linkedin-la-gi-03

Còn nếu bạn đang đi làm thì bấm No và nhập tên nghề nghiệp và công ty đang làm.

linkedin-la-gi-04

Tiếp theo Linkedin sẽ hỏi bạn quan tâm điều gì nhất, sẽ có 5 mục như hình bên dưới bạn có thể lựa chọn theo ý bạn, đối với mình, mình sẽ chọn — > Not sure yet, i’m open (Chưa chắc, tôi đang mở).

linkedin-la-gi-05

Sẽ có 1 mã xác nhận gửi vào email của bạn, bạn mở email và nhập mã xác nhận —> Verify.

linkedin-la-gi-06

Sau khi xác nhận thành công, bạn sẽ được chuyển đến 1 số thiết lập cơ bản giống như trên facebook như thiết lập kết nối bạn bè, ảnh avatar… Đến đây là bạn đã đăng ký thành công tài khoản Linkedin rồi đó.

linkedin-la-gi-07

Tác dụng của Linkedin là gì?

LinkedIn–loi-ich-kinhdoanh

 

Sử dụng Linkedin để kết nối mọi người với thông tin về công ty, trường học,… bằng gmail, yahoo, hay các hình thức thư điện tử khác. Kết nối này giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình.

Mạng xã hội Linkedin giúp mỗi người tạo hồ sơ cá nhân, cung cấp thông tin về tên tuổi, học vấn, cấp bậc làm việc,… để nhà tuyển dụng hiểu rõ, chi tiết hơn về bạn. Đây là cách tạo thêm cho mình nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

- Linkedin được nhiều người quan tâm, sử dụng để tìm việc làm, kết nối với nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để từ đó có công việc ổn định, phù hợp khả năng của bản thân.

- Các CEO sử dụng mạng xã hội Linkedin khá nhiều. Đây là một khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này so với những mạng xã hội khác hiện sử dụng phổ biến trong cộng đồng.

Sử dụng Linkedin còn giống như một gian hàng online để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm mà mình cung cấp ra cộng đồng.
 

Linkedin có vai trò gì?

Sử dụng Linkedin giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách quảng cáo sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp mình cung cấp.

- Tạo điều kiện tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, môi trường làm việc chuyên nghiệp để phát huy tối đa khả năng mình có.
 

- Kết nối, giao lưu với mọi người để thu thập, lĩnh hội thêm những kinh nghiệm kinh doanh, có những lời khuyên hữu ích nhằm phát triển bản thân.
 

Lưu ý khi SEO Linkedin


improve-your-linkedin-seo
 

Hiện nay thì với Social Facebook vẫn đứng đầu về mức độ phổ biến cũng như chiếm lĩnh số lượng người dùng Việt Nam lớn nhất, về nhìn có lẽ là Google Plus cũng là một mạng xã hội rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, mạng xã hội đóng một vài trò rất quan trọng, Linkedin là một socials media nổi tiếng và cực lớn mạng, thậm chí số lượng người dùng trên toàn thế giới còn lớn hơn Twitter,vì thế, việc tận dụng Linkedin để hỗ trợ SEO là hoàn toàn hợp lý.

Thực tế ở Việt Nam người dùng Linkedin hiện tại chưa cao vì thế nên bạn sẽ gặp rất ít trên SERPs so với Facebook và Google Plus. Nhưng với Google thì nó không có sự phân biệt mà bạn chỉ cần phổ biến ở một mạng xã hội nào đó, tức là chúng ta phát đi cho Google một tín hiệu về Socials mà chúng ta đang SEO. Google sẽ lấy thông tin từ rất nhiều mạng xã hội, không chỉ riêng Facebook, Google Plus, Twitter, Pinterest và Linkedin, những thông tin về profile, mối quan hệ với bạn bè,…

1. Sử dụng Anchor Text trong URL

Mỗi profile linkedin điều cho bạn những liên kết như website công ty, blog, … và những liên kết này rất tốt cho SEO, hãy tận dụng nó. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh anchor text của mình theo từ khóa cần SEO.
 

huong-dan-seo-linkedin-1

Bạn cũng có thể thấy anchor text của tôi đã custom thành những từ khóa cần SEO: kien thuc seo, kiến thức seo, diễn đàn SEOChỉnh sửa anchor text

2. Hoàn thành hồ sơ của bạn

Điều này hầu như không yêu cầu gì khó khăn, chỉ cần bỏ ra vài phút để điền vào đầy đủ info trong profile, tạo cho mình một profile chất lượng đầy đủ thông tin để mọi người có thể kết nối và liên lạc với bạn khi cần. Lưu ý là những bạn nào muốn xin việc thì phần kinh nghiệm và kiến thức cần điền đầy đủ và chính xác nhé.

3 . Tối ưu hóa từ khóa tiêu đề công việc của bạn

Đây cũng là một phần khá hay, với người bình thường, họ sẽ ghi những công việc của mình như sau:

  • SEO Manager
  • Teacher
  • CEO
  • COO

Nhưng với những người không bình thường (SEOer) thì họ sẽ ghi công việc của mình như sau:

  • Phân tích từ khóa
  • On Page
  • Off Page
  • Viral Content
  • Website Optimize

Tức là chúng ta lợi dụng linkedin để bổ sung từ khóa dài, làm phong phú và đa dạng profile thu hút nhiều truy vấn tìm kiếm hơn từ Google

4 . Tham gia tối đa nhóm

Linkedin có group cũng như Facebook, việc tham gia vào những group lớn sẽ làm profile bạn uy tín hơn so với những profile không tham gia vào những group này, hãy tham gia, trao đổi hoặc cảm ơn những người trong group, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ và những người khác sẽ thúc đẩy truy cập vào profile và những liên kết của bạn, làm giàu liên kết.

5 . Tích cực mở rộng liên kết

Nếu bạn đã tham gia bất kì mạng xã hội nào khác, hãy thêm tài khoản kết nối vào linkedin, nó sẽ giúp bạn khai thác đồng loạt tất cả những kênh mà bạn tham gia một cách hiệu quả nhất.

Ví dụ: Khi bạn chia sẻ một điều gì đó trên linkedin đồng thời trên những mạng xã hội mà bạn đăng kí cũng sẽ có sự chia sẻ: Nguyển văn A vừa chia sẻ … trên linkedin. Tất cả bạn bè của chúng ta sẽ thấy và bạn sẽ truyền tải thông điệp một cách dễ dàng.

6 . Tối ưu hóa mô tả công việc

Phần này thì khá giống facebook, nó sẽ lấy phần mô tả của profile làm Snippet khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm trên Google, vì thế bạn nên tối ưu hóa phần mô tả thật tốt để thu hút người dùng click.

Trên là một vài cách giúp bạn có thể khai thác linkedin hỗ trợ SEO tốt nhất, quan trọng nhất là bạn phải điền đầy đủ thông tin.

Những thông tin về mạng xã hội Linkedin còn khá ít khi không phổ biến ở nước ta. Hướng tới đối tượng sử dụng Linkedin chủ yếu là doanh nghiệp. Bởi thế, hiểu biết về mạng xã hội Linkedin khá mơ hồ. Nếu bạn muốn có thêm những thông tin hữu ích liên quan tới Linkedin cần tìm hiểu thông qua những công ty lập trình chuyện nghiệp để biết thêm chi tiết. Mona Media là một trong những lựa chọn lý tưởng để được hỗ trợ, tư vấn về Linkedin hiệu quả nhất hiện nay. Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực lập trình, công nghệ thông tin giúp Mona Media đủ kinh nghiệp, khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

 

Sự thật về tác dụng của Linkedin tại Việt Nam

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu được mạng xã hội Linkedin là gì? tác dụng của Linkedin là gì? rồi đúng không. Tuy nhiên như đã chia sẻ ở đầu bài viết hiện tại Việt Nam mạng xã hội Linkedin vẫn chưa phổ biến và khá ít người sử dụng.

Hầu hết những người sử dụng Linkedin tại Việt Nam là những người làm về SEO (nếu chưa biết về SEO có thể tham khảo bài viết SEO là gì?). Họ sử dụng Linkedin để viết bài, đặt backlink, thúc đẩy thứ hạng từ khóa… Tất nhiên mình không khẳng định là 100% người sử dụng Linkedin là để làm SEO, vẫn sẽ có những người sử dụng Linkedin để phục vụ cho công việc kết nối cá nhân, doanh nghiệp, tìm việc, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, tổ chức… nhưng con số này là rất ít.

Đến đây bạn có thể thấy mạng xã hội Linkedin ở Việt Nam không những không được sử dụng nhiều, mà còn không được sử dụng đúng với chức năng và nhiệm vụ chính của nó.

Như vậy trên đây là những chia sẻ khá chi tiết về khái niệm Linkedin là gì? cách đăng ký Linkedin, cũng như tác dụng của Linkedin trên thế giới và tại Việt Nam. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về mạng xã hội tuyệt vời cũng như sử dụng nó đúng cách hơn.

 

Nguồn: http://khanhkhiem.com/linkedin-la-gi/ + https://mona-media.com/linkedin-la-gi/

 

Xem Thêm:
>> Internet Marketing là gì? 
>> SEM là gì?