SEO là gì ? SEO làm những công việc nào. Có cần thiết phải SEO Website hay không. Các lợi ích của SEO, hãy đọc qua bài viết sau. Click Xem!

[CLICK| - Giải Đáp SEO là làm những công việc gì


SEO-la-gi

SEO Là Gì ?

SEO viết tắt của từ (Search Engine Optimization ) dịch ra tiếng việt là ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ). Seo là dùng các phương pháp tối ưu hóa website làm sao để nó tương thích với các công cụ tìm kiếm. Mục đích để nâng cao thứ hạng của website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, còn được gọi là SERP(s) mà SERP(s) được viết tắt của từ Search Engine Result Page(s)... Giúp chúng có thể tìm thấy 1 cách dễ dàng nhất.

Để tối ưu hóa website của bạn tương thích với các công cụ tìm kiếm thì người chủ của website và các nhà quản trị website. Sẽ phải sử dụng thủ thuật SEO hay nói các khác là phải hiểu rõ về lĩnh vực seo cũng như các kỹ năng làm seo. Vì nếu hiểu qua loa thì chưa chắc các bạn có thể tối ưu cho webstite tương thích với công cụ tìm kiếm. Để giúp website của mình có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, để có thể làm được như vậy, bạn cần phải biết được cách làm sao để các công cụ tìm kiếm có thể tìm ra được website của mình. Và xếp thứ hạng website của mình cao hơn hàng triệu các website khác cũng có nội dung tương tự như web của mình trên phần kết quả tìm kiếm.

Tất cả các công cụ tìm kiếm chính như Google, Bing và Yahoo đều có kết quả tìm kiếm đầu tiên, nơi các trang web và nội dung khác như video hoặc danh sách địa phương được hiển thị và xếp hạng dựa trên những gì công cụ tìm kiếm xem xét phù hợp nhất với người dùng. Thanh toán không liên quan, vì nó có liên quan đến quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Bạn mới sử dụng SEO? Bắt đầu với video nhanh và dễ hiểu này về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó sẽ giúp bạn hiểu nhanh những điều cơ bản về SEO:

 

Các hình thức SEO phổ biến hiện nay

  • SEO từ khóa

Seo từ khóa là cách seo tập chung vào từ khóa mà khách hàng muốn nhắm tới. Cách seo này tiếp cận được khách hàng không nhiều. Phù hợp với khách hàng nào bỏ chi phí seo ít và số lượng từ khóa làm ít.

seo-keywords

  • SEO tổng thể

Seo tổng thể là cách seo tất cả các từ khóa liên quan tới lĩnh vực của website, lĩnh vực mà khách hàng đang cung cấp. Cách seo này giúp cho website tiếp cận được nhiều khách hàng. Và bền vững cho website. Các seo này đang được nhiều chủ web áp dụng.

Learn-SEO-796x398

  • SEO Facebook + Youtube

Là cách đưa fanpage của facebook hoặc video trên Youtube lên công cụ tìm kiếm của google. Cách seo này phù hợp cho người khách hàng không đầu từ nhiều tiền. Cách seo này cũng ít được áp dụng vì độ bền vững của nó không cao. Nó có thể lên top nhanh nhưng nó bay mất khi nào thì bạn cũng không thể biết được. Và khi nó bay bạn rất khó giúp nó quay về

social-media-enhances-seo

Bây giờ bạn đã biết “ SEO là gì? ” rồi và giờ ta cùng đến với nội dung chính của bài viết này đó là : “ Làm SEO là làm gì? ”. Để các bạn có thể nắm được khi mới bắt đầu làm SEO thì ta nên chú trọng vào yếu tố nào trước tiên, để giúp nâng cao được thứ hạng Website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Youtube hay Bing….

 

1. Nội dung Marketing

Trước khi chúng ta đi sâu vào một số yếu tố của SEO Onpage và Offpage, hãy nói về nội dung. Nội dung có hiệu quả trong cả việc thu hút các công cụ tìm kiếm và giúp tổ chức của bạn tạo kết nối với khách truy cập trang web.

content-marketing
Content MKT

Các phần nội dung trên trang web của bạn có chất lượng cao và tính liên quan hơn, thì các công cụ tìm kiếm có khả năng sẽ xếp hạng các trang của bạn cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tương tự, nội dung hấp dẫn và hiệu quả hơn mà bạn có trên trang web của mình, khách truy cập sẽ dành nhiều thời gian để ở lại trang web của bạn hơn và thậm chí có thể mua hàng.

Bí quyết  trong việc tạo nội dung đó là tối ưu hóa được cho cả công cụ tìm kiếm và lượng khách truy cập trang web, để viết được nhiều nội dung phong phú và về các chủ đề phù hợp nhất với những khán giả của bạn. Dưới đây chỉ là một vài loại nội dung mà bạn có thể tập trung vào để giúp cải thiện việc cung cấp nội dung và thứ hạng trên các kênh công cụ tìm kiếm của bạn:

  • Bài đăng và bài viết trên blog
  • Nội dung truyền thông xã hội
  • Sách điện tử và sách trắng
  • Hướng dẫn – dẫn dắt cách thực hiện
  • Video và bản ghi âm
  • Infographics hoặc nội dung trực quan khác

Một điều quan trọng cần xem xét khi tạo nội dung cho trang web của bạn là từ khóa và cụm từ SEO. Đây là những từ và cụm từ có liên quan mà người dùng công cụ tìm kiếm có thể nhập khi tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc các sản phẩm và dịch vụ có liên quan. Khi bạn tạo nội dung xung quanh các từ khóa và cụm từ này, bạn sẽ cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn cho các từ khóa này trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
 

2. On-Page SEO

Các yếu tố On-Page SEO là những yếu tố xảy ra trên trang web của bạn. Đây là những điều mà bạn có toàn quyền kiểm soát, có nghĩa là bạn có thể làm việc để cải thiện những yếu tố này theo thời gian bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất cho SEO. Điều này vượt ra ngoài việc tiếp thị nội dung của bạn đến các cấp độ sâu hơn về HTML của trang web của bạn.

SEO-Onpage
On-page SEO

Đây chỉ là một vài trong số các yếu tố On-Page SEO có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình:

Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

SEOKeyword_2b_2
Keyword Research

Thẻ tiêu đề ( Title Tag ) – Thẻ tiêu đề trên mỗi trang cho công cụ tìm kiếm biết trang của bạn là gì. Số ký tự này phải từ 70 ký tự trở xuống, bao gồm cả từ khóa mà nội dung của bạn tập trung vào và tên doanh nghiệp của bạn.

Mô tả meta ( Meta Tag ) – Mô tả meta trên trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm biết thêm một chút về từng trang. Điều này cũng được sử dụng bởi khách truy cập của con người để hiểu rõ hơn về trang đó là gì và liệu trang đó có liên quan hay không. Điều này sẽ bao gồm từ khóa của bạn và cũng cung cấp đủ chi tiết để cho người đọc biết nội dung là gì.

Thẻ tiêu đề và Mô tả Meta trong kết quả tìm kiếm:

4-28
Title + Meta Tag

Tiêu đề phụ ( Sub-Headings ) – Không chỉ làm các tiêu đề phụ làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn mà còn giúp cải thiện SEO của bạn. Bạn có thể sử dụng thẻ H1, H2 và H3 để giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của bạn.

Liên kết nội bộ ( Internal Link ) – Xây dựng liên kết nội bộ hoặc siêu liên kết đến nội dung khác trên trang web của bạn, có thể giúp công cụ tìm kiếm tìm hiểu thêm về trang web của bạn.

cach-toi-uu-link-trong-website
Internal Link

Khi chiến lược đặt từ khóa và cụm từ SEO trên các trang của bạn, điều quan trọng là tránh tối ưu hóa quá mức. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ phạt trang của bạn nếu trang cố gắng sử dụng từ khóa quá nhiều lần trong toàn bộ nội dung.

 

3. Off-Page SEO

Ngoài các yếu tố On-Page SEO mà tổ chức của bạn có quyền kiểm soát, còn có các yếu tố Off-Page SEO có thể tác động đến xếp hạng của bạn. Mặc dù bạn không có quyền kiểm soát trực tiếp các yếu tố ngoài trang này, nhưng có nhiều cách để bạn có thể cải thiện cơ hội có được những yếu tố này có lợi cho bạn. (Càng có lợi về sau này!)

seo-offpage-la-gi
Off-page SEO

Đây là một vài trong số các yếu tố SEO ngoài trang khác nhau có thể ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn:

 Độ tin tưởng ( Trust ) – Tin tưởng đang trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng trong xếp hạng của Google trên trang web. Đây là cách Google xác định liệu bạn có trang web hợp pháp mà khách truy cập có thể tin tưởng hay không. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sự tin tưởng là xây dựng backlink chất lượng từ các trang web có thẩm quyền.

DOES-GOOGLE-TRUST-YOUR-SITE-TRUST-RANK
Trustrank

Liên kết ( Links ) – Một trong những cách phổ biến nhất để xây dựng SEO ngoài trang là thông qua backlinks. Bạn cần phải cẩn thận ở đây là gửi thư rác các trang web với các liên kết của bạn là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, hãy dành thời gian xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng và người hâm mộ tạo nội dung có chất lượng và sẽ liên kết lại với trang web của bạn theo nội dung của riêng họ.

backlink
Backlink

 

Xã hội ( Social ) – Một yếu tố SEO ngoài trang quan trọng khác là tín hiệu xã hội, chẳng hạn như lượt thích và lượt chia sẻ. Khi nói đến việc thúc đẩy SEO, bạn muốn tìm kiếm những chia sẻ chất lượng từ những người có ảnh hưởng. Nội dung chất lượng hơn bạn xuất bản, bạn càng có nhiều khả năng thu hút mọi người chia sẻ nội dung của bạn với người khác.

seo-vs-social
Social

4. Mũ đen so với SEO mũ trắng

Khi nói đến SEO, có hai cách tiếp cận khác nhau mà các tổ chức thực hiện để tối ưu hóa trang web của họ cho công cụ tìm kiếm – SEO mũ đen và SEO mũ trắng.

0_tR4KckG1nyE_WGei
White hat & Black hat SEO

Một số tổ chức chỉ quan tâm đến SEO để họ có thể xếp hạng nội dung của họ một cách nhanh chóng và kiếm tiền trong ngắn hạn. SEO mũ đen liên quan đến chiến thuật tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là các tổ chức không xem xét các khách truy cập rằng họ sẽ đọc và hay điều hướng nội dung trang web của mình. Mà các tổ chức này sẽ bẻ cong hoặc phá vỡ các quy tắc để cải thiện thứ hạng trang web của họ để kiếm tiền nhanh chóng.

Cuối cùng, phương pháp tiếp cận SEO này tạo ra các trang thường khó đọc và trông rất giống với spam. Mặc dù các trang web có thể xếp hạng nhanh hơn các trang web được tối ưu hóa đúng cách, các trang web này thường bị phạt hoặc bị cấm bởi các công cụ tìm kiếm khá nhanh. Nhìn chung, cách tiếp cận làm giàu nhanh chóng này để SEO làm hỏng cơ hội của tổ chức xây dựng một trang web bền vững và có khả năng mang lại những khách hàng tiềm năng mới trong nhiều năm tới.

Mặt khác, SEO mũ trắng là một cách tiếp cận hiệu quả để tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm và xây dựng một doanh nghiệp bền vững trực tuyến. Cách tiếp cận này để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm việc tập trung vào khán giả của con người sẽ nhấp vào và đọc nội dung của trang web. Mục tiêu của loại SEO này là tạo ra nội dung tốt nhất có thể trên trang web dễ đọc và điều hướng trong khi cũng tuân thủ các quy tắc tối ưu hóa của công cụ tìm kiếm.

Kết luận:

Làm SEO là một giải pháp trong tổng thể chương trình truyền thông mà bất cứ công ty, cá nhân nào, dù lớn hay nhỏ đều cần thực hiện. Nếu bỏ qua làm SEO là bỏ qua một thị trường tiềm năng mà đối thủ của bạn đang khai thác.

Chúng tôi hy vọng nghiên cứu điển hình về nỗ lực cải thiện SEO trên trang của chúng tôi có ích cho các bạn và tôi rất sẵn lòng lắng nghe bình luận nào đó trong nhận xét !

Nguồn: https://boong.vn/lam-seo-la-lam-gi.html + https://seoviet.vn/seo-la-gi/

>> Tối Ưu SEO Onpage
>> Digital Marketing là gì
>> Lưu Ý Chọn VPS Giá Rẻ Chất Lượng