Để có thể được Google Ranking tốt hơn thì cần chú trọng gì trong SEO. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 23 yếu tố quan trọng để các bạn có thể nắm bắt. Click Xem!


[HOT 100%] - 23 Yếu Tố Quan Trọng Trong SEO 

seo-ranking-factors

Gary Illyes - nhà phân tích xu hướng Webmaster của Google, đã có một buổi nói chuyện tại Pubcon.com ở Las Vegas sáng nay để nói về những điểm mới với Google và những điều bạn cần biết về tối ưu hóa tìm kiếm.

Dưới đây là những điểm nổi bật từ bài phát biểu:

Điều cơ bản

1. Những URL tốt đều quan trọng


Illyes bắt đầu bằng cách nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của cấu trúc URL tốt và cảnh báo không sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các URL.

Thông thường, các khung JavaScript thường đổ lỗi cho thẻ bắt đầu bằng dấu # trong các URL.

Mặc dù nó có thể làm tăng thời gian đăng tải của bạn nhưng điều này thực sự không tốt cho việc tìm kiếm vì không có công cụ tìm kiếm nào hiểu được bất kỳ điều gì trong URL sau thẻ bắt đầu bằng dấu #.

best_url_structure_for_seo

Ví dụ: đây là một URL tốt: waytomarketing.com/traditional-url/

Và đây là một URL không hợp lệ: waytomarketing.com/page#subsection

Không nên sử dụng số nhận dạng phân đoạn cho nội dung (ví dụ: waytomarketing.com/#home).

Tóm lại: Đảm bảo bạn tránh các URL không hợp lệ.

Kiểm tra URL của bạn bằng Fetch & Render (Tìm nạp và hiển thị - công cụ của Google) trong Search Console.
 

2. Canonicalization (Sự trùng lặp nội dung)

Using-Rel-Canonical-Tag-for-SEO-friendly-Cross-Domain-Duplicate-Content

Sử dụng thẻ canonical (thẻ kiểm tra nội dung trùng lặp).

Khi bạn nói với Google một trang cụ thể là một canonical URL (dùng để kiểm tra sự trùng lặp nội dung website), Illyes nói rằng Google xem xét điều đó và chỉ định tầm quan trọng thẻ canonical cho điều đó.

Điều đó khiến URL đó có nhiều khả năng sẽ được Google chọn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
 

3. Truy cập HTTPS

google-https-and-seo

Đối với hầu hết các trang web, không khó để truy cập các HTTP.

Với Chrome “truy cập hạt nhân (going nuclear)” trên HTTP, bây giờ là thời điểm thích hợp để làm điều đó - bạn có thể nhận được chứng chỉ miễn phí, dễ dàng cài đặt và người dùng sẽ đánh giá cao nó.

Ngoài ra còn có sự gia tăng xếp hạng HTTPS, nhưng Illyes nói rằng sự gia tăng đó giống như một sự ràng buộc hơn bất kỳ thứ gì giữa các trang web HTTP và HTTPS.
 

4. Sơ đồ trang web

sitemaps_and_seo

Câu hỏi đặt ra là Google khám phá nội dung bằng cách nào? Qua các liên kết là đầu tiên Google nhận được tín hiệu.

Theo Illyes thì các sơ đồ trang web (sitemaps) là phương pháp phát hiện quan trọng thứ hai.

Sử dụng sơ đồ trang web để giúp Google khám phá các trang của bạn.

Nếu bạn có các URL quan trọng mà bạn không thể liên kết đến từ trang chủ của bạn hoặc các trang web quan trọng khác, hãy đặt các URL đó vào sơ đồ trang web.
 

5. Sử dụng “” với “href”


Nếu bạn không sử dụng các công cụ này, các công cụ tìm kiếm có thể không biết một mục có thể nhấp, điều này sẽ gây hại cho việc tìm kiếm.

Điều này có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không được phát hiện và 
PageRank của bạn sẽ không được chuyển đến các trang mà bạn nghĩ rằng nội dung đó sẽ đến.
 

6. Liên kết nội bộ


Nếu bạn muốn các trang được khám phá về nội dung và có sự tương tác, hãy liên kết nội bộ chúng lại với nhau.

Nó thực sự đơn giản phải không nào!
 

7. Siêu dữ liệu vẫn là vấn đề


Illyes cho biết Google không viết lại tiêu đề của bạn nhiều như bạn nghĩ.

Thông thường, Google sử dụng các tiêu đề trang mà bạn cung cấp - trừ khi nó thực sự là "quá tệ hại".

Viết tiêu đề và mô tả thẻ meta có liên quan đến nội dung của mỗi trang.

Illyes cũng nhắc nhở mọi người rằng, mặc dù những gì bạn có thể đã đọc trên Twitter thì vẫn không có giới hạn ký tự cho các mô tả meta.

“Đừng lo về số lượng chữ. Chúng tôi sẽ chọn đủ để người dùng có thể biết được trang đó là gì, ”anh ta nói.
 

8. Tối ưu hóa cho Tìm kiếm hình ảnh của Google

seo-image-friendly

Nhiều người bỏ quên việc tối ưu hóa cho tìm kiếm hình ảnh của Google.

Điều gì quan trọng?

Đảm bảo thêm thuộc tính alt. Văn bản này không phải là thứ bạn muốn xếp hạng, nhưng là những gì có trong hình ảnh.

Google thực hiện một số nhận dạng hình ảnh và điều này sẽ tiếp tục cải thiện. Nhưng anh ấy nói bạn chưa nên mong đợi Google hiểu những gì có trong hình ảnh của bạn.

Ngoài ra, hãy thêm chú thích. Những gì ở dưới hình ảnh đều quan trọng.

Lazy-load (một kiểu lập trình web quan trọng, chỉ tải hình ảnh cần thiết) vớilà một kỹ thuật tuyệt vời để tăng tốc các trang có hình ảnh nhiều lưu lượng. Nhưng việc tải chậm được kích hoạt bởi các kết quả cuộn JavaScript.

Vấn đề không phải là cuộn công cụ tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn tải hình ảnh của mình một cách lười biếng, Google sẽ không nhìn thấy chúng (chúng sẽ chỉ thấy trình giữ chỗ pixel), bởi vì Google không lăn chuột.

Giải pháp: đặt các thẻ hình ảnh của bạn vào thẻ. Điều này sẽ không thay đổi bất cứ điều gì cho người dùng của bạn, nhưng nó sẽ làm cho công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy hình ảnh của bạn dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm từ Illyes về chủ đề này trong hội thảo trên web sắp tới của chúng tôi: Nhà xuất bản hình ảnh làm gì để tìm kiếm thành công trên Google Images.
 

9. Cách viết nội dung hay hơn


Nếu bạn muốn tạo ra nội dung tốt hơn, Illyes nói thì hãy viết rõ ràng.

Đọc to những gì bạn đã viết để đàm bảo rằng nội dung đó nghe được tự nhiên và có sự sáng tạo chứ không phải là cố viết nội dung một các không được sáng tạo hay không được tự nhiên.
 

10. Sử dụng quảng cáo hợp lý


AdSense (dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google mà các webmaster đặt quảng cáo lên web và được Google trả tiền qua các quảng cáo mà webmaster đó đã đặt) có thể yêu cầu bạn tải 20 quảng cáo trên trang của bạn, nhưng đừng lạm dụng nó.

Đừng lạm dụng quảng cáo.

Ngoài việc gây phiền nhiễu, quảng cáo có thể làm gây ảnh hưởng xấu đến bạn bằng cách làm chậm trang của bạn và cản trở nội dung của bạn.
 

11. Bạn có thực sự cần những quảng cáo chuyển tiếp đó không?


Illyes thấy khó chịu khi anh truy cập một trang web và trong vòng vài giây, thấy một cửa sổ bật lên khổng lồ yêu cầu anh đăng ký bản tin của công ty đó.

Xét cho cùng, anh ta chỉ đến đó và vẫn chưa biết trang web đó là gì.

Vậy tại sao một người nào đó sẽ đăng ký, khi mà chưa bao giờ thấy nội dung của bạn trước đó?

Bạn sẽ xếp hạng thấp hơn, đặc biệt là trong tìm kiếm trên thiết bị di động, nếu Google phát hiện quảng cáo chuyển tiếp gây phiền.


12. Tốc độ siêu quan trọng

website-load-speed-factors
Google biết rằng trang web nhanh hơn thì chuyển đổi tốt hơn (bất kể "chuyển đổi" có ý nghĩa gì đối với bạn) cho đại đa số.

Tìm một công cụ kiểm tra bạn thích. Hoàn thành nhiều lần kiểm tra nhất có thể và giải quyết mọi vấn đề về tốc độ.

Illyes đề xuất công cụ Google’s Lighthouse (Ngọn hải đăng của Google).

Ngoài ra, hãy đảm bảo không tập trung vào một chỉ số duy nhất. Dữ liệu có thể thay đổi từ công cụ này sang công cụ khác, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét nhiều số liệu.

Illyes cũng nhắc mọi người xem cách người dùng phản ứng với các tối ưu hóa của bạn. Ví dụ: người dùng của bạn có thể không đánh giá cao việc không tìm thấy nội dung nhất định trên thiết bị di động mà họ có thể tìm thấy trên trang web dành cho máy tính để bàn.

Không thực hiện theo các phương pháp hay nhất một cách mù quáng – thay vào đó hãy triển khai các chiến thuật phù hợp với bạn.


13. Dữ liệu có cấu trúc

schema-markup-seo
Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc (Structured Data) để hiểu các trang tốt hơn.

Dữ liệu có cấu trúc có khả năng mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn và thậm chí tăng thời lượng phiên truy cập.

Đó là những gì Rakuten.com, một trong những trang web lớn nhất ở Nhật Bản với hơn 70 tài sản, phát hiện được.

Lưu lượng truy cập tăng 2,7 lần và thời lượng phiên tăng 1,5 lần sau khi thêm dữ liệu có cấu trúc.

Illyes cho biết nên sử dụng dữ liệu có cấu trúc hợp lý và luôn kiểm tra tính hợp lệ.

Điều phức tạp
 

14. Trang web JavaScript


Theo Illyes nói thì JavaScript là khá khó trên các công cụ tìm kiếm,.

Có thể mất hàng ngày hoặc vài tuần để Google hiển thị nội dung đó.

Đó là lý do Google cho biết HTML tĩnh là cách nhanh nhất để có được nội dung được lập chỉ mục. (Ngoài ra, Google chọn rel = canonical từ HTML tĩnh.)

Illyes đã nói rõ ràng về JavaScript càng nhiều càng tốt.

Giải pháp là hiển thị động (được hiểu là hiển thị trước).

Sử dụng Tìm nạp và hiển thị để xem một số trang của bạn trông như thế nào.

Có bất kỳ nội dung quan trọng nào của bạn bị thiếu không? Nếu có, thì có thể bạn sẽ cần thực hiện hiển thị động.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

Google đã chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vì nhiều người hiện đang tìm kiếm trên thiết bị di động.

Hiện tại, Google đã di chuyển hàng tấn trang web và nhiều trang khác sẽ tiếp tục được di chuyển.

Cho đến nay, Google đã di chuyển các trang web thường thân thiện với thiết bị di động. Điều đó sẽ thay đổi.

Google sắp bắt đầu di chuyển các trang web không thân thiện với thiết bị di động đến lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.

Illyes nói mặc dù nó không thay đổi gì nhiều. Về cơ bản, bạn sẽ tiếp tục xếp hạng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động.
 

15. Việc lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là gì?

website-for-the-mobile-first-index
Của bạn:
  • Nội dung (bao gồm video và hình ảnh) phần lớn giống nhau trên phiên bản di động và máy tính của trang web.
  • Siêu dữ liệu và dữ liệu có cấu trúc nên giống nhau.
  • Các liên kết nội bộ phần lớn giống nhau.
Câu hỏi nhanh
 

16. Tên miền con so với thư mục con


Google không quan tâm cho lắm.
 

17. Loại trang web di động nào là tốt nhất?


Một lần nữa, Google không quan tâm.

Google chỉ muốn bạn thân thiện với thiết bị di động mà thôi.

Google tiếp tục đề xuất thiết kế có trách nhiệm hơn bởi vì nó sẽ tốt nếu hoạt động về lâu dài và bạn chỉ phải quản lý một trang web.
 

18. Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động


Google sẽ chỉ sử dụng trang web dành cho máy tính để bàn của bạn để lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động khi đó là phiên bản duy nhất.

Nhưng nếu đúng như vậy, bạn sẽ xếp hạng thấp hơn - và có thể bạn đã bị như vậy trong 3 năm qua.
 

19. Hamburg Menus (giao diện sắp xếp hình Hamburger)


Chúng hoàn toàn ổn. Google cũng không mấy quan tâm nếu bạn sử dụng chúng.
 

20. Nội dung gấp


Cũng hoàn toàn tốt!

Illyes cũng cho biết nội dung ẩn đằng sau accordions (nội dung thu gọn được) hoặc tab sẽ nhận được trọng lượng đầy đủ trong bảng xếp hạng.
 

21. Có một triệu trang hay là ít hơn?


Illyes nói rằng bạn không cần phải lo lắng về ngân sách thu thập thông tin.


22. Có hàng tỷ trang?


Được rồi, bạn phải lo lắng về việc ngân sách thu thập thông tin.

Nhưng bạn có thực sự cần tất cả hàng tỷ trang đó nếu chỉ một phần nhỏ được lập chỉ mục không?

Nếu bạn không cần chúng và chúng không có giá trị, hãy cắt giảm chúng. Dọn dẹp càng nhiều càng tốt cũng có thể giúp ích với ngân sách thu thập dữ liệu của bạn.
 

23. Tải nội dung quan trọng đầu tiên


Illyes cũng nói không cần lưu ý đến thời gian với byte đầu tiên (TTFB). Điều thực sự cần lưu ý là tải nội dung quan trọng đầu tiên của nó - bởi vì đó là những gì quan trọng đối với người dùng.


Nguồn: https://www.waytomarketing.com/threads/23-thong-tin-quan-trong-ve-seo-va-tim-kiem-theo-gary-illyes-tu-google.20925/

>> Trung Tâm Dữ Liệu Là Gì
>> Công Cụ Kiểm Tra Từ Khóa Google
>> Internet Marketing Và Những Thông Tin Cơ Bản