1. Cung cấp miễn phí hơn 1000+ mẫu email template đẹp, hiện đại, đa dạng lĩnh vực, ngành nghề, chủ đề
- Tùy chọn hơn 1000 mẫu email template: Với tính năng này, VinaHost cung cấp hệ thống email mẫu theo nhiều lĩnh vực, cho phép bạn dễ dàng lựa chọn và thay đổi theo nhu cầu. Bạn có thể chọn một template HTML có sẵn của hệ thống, email do VinaHost thiết kế hoặc tự thiết kế theo ý thích.
- Dễ dàng định dạng email template: Tính năng này cũng cho phép bạn tạo định dạng RSS cho email, giúp email hiển thị linh hoạt trên các phương tiện có hỗ trợ RSS. Bên cạnh đó, với trình biên tập WYSIWWYG, bạn được tự do định dạng tetx, chèn ảnh, anchor link vào email, upload các chiến dịch email marketing hiện tại từ máy tính hoặc nhập từ webpage của mình một cách dễ dàng. Người dùng nâng cao được toàn quyền truy cập và tùy chỉnh định dạng HTML của chiến dịch email bằng trình biên tập này.
- Hỗ trợ nhiều định dạng email: VinaHost hỗ trợ định dạng email theo nhiều hình thức như email ảnh, email text, email HTML. Các HTML template được đảm bảo không bị thay đổi định dạng khi gửi đến nhiều hệ thống email khác nhau như Yahoo, Hotmail, Gmail, Outlook, email doanh nghiệp… Bạn có thể xem trước hiển thị của template trước khi gửi đi bằng trình duyệt web.
2. Tạo và quản lý danh sách email khoa học
- Thêm form đăng kí vào website: Tạo form đăng kí trên website là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để thu thập thông tin của khách hàng. Khi một khách hàng vào website và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ rất có khả năng điền thông tin liên hệ vào các form đăng kí để nhận được các chương trình khuyến mại. Dịch vụ email marketing của VinaHost sẽ giúp bạn tạo form và chèn vào bất kỳ website nào bạn muốn để thu thập thông tin khách hàng không giới hạn một cách nhanh chóng.
- Tạo danh sách email bằng tay: Ngoài các form online, bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng một cách trực tiếp. Dịch vụ email marketing của VinaHost cho phép bạn in ra các form đăng kí đặt tại công ty, cửa hàng… và gợi ý khách hàng điền vào form này để nhận được thông tin về các chương trình khuyến mại. Bạn cũng có thể tạo nhiều danh sách liên hệ dựa vào nguồn khách hàng, ví dụ “Khách hàng đăng kí nhận Newsletter” hoặc “khách hàng đã mua sản phẩm”.
- Tải lên danh sách email có sẵn: Trong trường hợp đã có sẵn danh sách khách hàng, bạn chỉ cần tải tệp này lên hệ thống với định dạng file CSV hay file text đơn giản chứa các thông tin của khách hàng như tên họ, tuổi, giới tính, địa chỉ… Các thông tin này có thể được chỉnh sửa dễ dàng và sẽ là cơ sở để bạn tạo ra các trường tùy chỉnh hoặc các phân khúc khách hàng để thêm vào chiến dịch email marketing nhằm mục tiêu cá nhân hóa người dùng. Nói một cách đơn giản, tính năng này khá giống “Mail Merge” trong trình soạn thảo văn bản Microsoft Word.
3. Cá nhân hóa nội dung Email
- Bạn có biết rằng việc cá nhân hóa người dùng giúp tăng tỉ lệ mở email lên đến 650% không? Việc cá nhân hóa người dùng không chỉ tăng tỉ lệ mở email lên đáng kể mà còn mang lại tỉ lệ phản hồi rất cao. Tỉ lệ mở email và tỉ lệ phản hồi cũng đồng thời tỉ lệ thuận với doanh số bán hàng của bạn.
- Một email với tiêu đề “Chào anh Nam,…” chắc chắn sẽ gây thiện cảm hơn thay vì “Chào khách hàng,…” phải không nào? Dịch vụ email marketing của VinaHost cho phép bạn tạo ra các trường khác nhau để lưu thông tin của khách hàng theo các bộ lọc tùy chọn (tên họ, tuổi tác, giới tính, thu nhập, hành vi mua hàng…). Nhờ đó, bạn chỉ cần tạo một email và gửi hàng loạt cho trường người dùng mà bạn muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế người nhận email theo các tiêu chí nhất định.
4. Thống kê kết quả chính xác
Hệ thống email marketing của VinaHost sẽ đưa ra các kết quả chi tiết theo từng chiến dịch và xuất báo cáo thống kê theo từng yếu tố cụ thể dưới dạng số liệu và biểu đồ. Dưới đây là các yếu tố cơ bản cần được quan tâm trong chiến dịch email:
- Email đã gửi: tổng số email được gửi đi (không gồm các email trùng lặp và email xấu).
- Email được mở: số khách hàng đã mở email của bạn trong tổng số khách hàng đăng kí nhận email.
- Email bị hủy đăng kí: số khách hàng đã hủy đăng kí nhận email của bạn.
- Emaill trả về: số email không thể gửi đến tay người nhận vì bất kì lý do gì.
- Liên kết được mở: số khách hàng đã click vào đường dẫn trong email cũng như thời điểm và số lần click vào từng link cụ thể.
Dựa vào các kết quả này, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch email marketing và rút ra kinh nghiệm để tối ưu những chiến dịch kế tiếp như thời điểm nào để gửi email tốt nhất, nội dung nào sẽ thu hút khách hàng nhất… Bạn có thể trích xuất kết quả này ra file excel để dễ dàng thực hiện các thao tác nâng cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi số lần truy cập, mục tiêu và tỉ lệ chuyển đổi thông qua Google Analytics.
5. Tốc độ gửi email cao
Tỉ lệ gửi email thành công là yếu tố quan trọng nhất trong email marketing. Hệ thống email marketing của VinaHost đảm bảo các chiến dịch email marketing đạt hiệu quả cao nhất với tốc độ gửi email cao và 99.9 % email hợp lệ sẽ được gửi thành công đến người nhận. Tốc độ, thời điểm và tính chất kịp thời của của thông tin được truyền tải là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của chiến dịch email marketing.
Là một nhà cung cấp giải pháp lưu trữ với nhiều năm kinh nghiệm, được trang bị hệ thống máy chủ SMTP mạnh mẽ được thiết kế đa luồng, VinaHost đảm bảo thời gian uptime của hệ thống đạt đến 99,9% theo cam kết chất lượng dịch vụ nói chung và email marketing nói riêng. Với các email hợp lệ, tỉ lệ gửi email thành công đến khách hàng được cam kết đạt đến 99.9% trong thời gian ngắn nhất.
Hệ thống email marketing của VinaHost cho phép gửi cùng lúc nhiều chiến dịch với số lượng email gửi trong tháng tùy chọn theo nhu cầu riêng của bạn.
6. Thiết lập trả lời tự động
- Tính năng trả lời tự động: cho phép bạn gửi email cho khách hàng một cách tự động trong những trường hợp nhất định. Tính năng này thường được dùng trong trường hợp khách hàng đăng kí thành công, hủy đăng kí, hoặc khi khách hàng phản hồi chiến dịch email marketing của bạn… Email trả lời tự động Multipart có thể được gửi dưới dạng HTML và Text. Khi đó, trình duyệt email của khách hàng sẽ hiển thị email ở định dạng được hỗ trợ tốt nhất. Với từng sự kiện khác nhau, bạn có quyền cài đặt thời gian và lên lịch cho email trả lời tự động. Ví dụ, khi khách hàng đăng kí chương trình khuyến mại thì sau 1 giờ họ sẽ nhận được email trả lời tự động thông báo đăng kí thành công
- Tính năng trả lời tự động tùy chỉnh: Dịch vụ Email Marketing của VinaHost cho phép bạn tạo ra nhiều email trả lời tự động tuần tự cho mỗi danh sách khách hàng. Bạn được phép tạo nhiều danh sách để cài đặt gửi email tự động đến khách hàng. Đối tượng khách hàng và thời gian gửi được tùy chọn bằng bộ lọc theo từng trường hợp riêng. Ví dụ, gửi email trả lời tự động tới khách hàng có giới tính Nam, tuổi từ 20-30, tại TP. Hồ Chí Minh đã nhấn đăng kí nhận tin khuyến mại cách đây 2 tuần.
7. Tạo các cuộc khảo sát trực tuyến
Việc tạo khảo sát trực tuyến với hàng ngàn khách hàng cũng được thực hiện nhanh chóng bằng các thao tác kéo thả đơn giản. Bạn có thể hoàn toàn tùy chỉnh và kết nối các form khảo sát này với email trả lời tự động. Các câu trả lời của khách hàng sẽ được thu thập, phân tích, duyệt và trích xuất ra báo cáo dưới dạng file Excel để bạn thực thiện các thao tác nâng cao. Tính năng này cũng cho phép bạn nghiên cứu thị trường tiềm năng, hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng… của các đối tượng khách hàng để đưa ra đánh giá chính xác về thị trường và thực hiện các chiến dịch email marketing phù hợp.
8. Kiểm tra nội dung spam
Theo nguyên tắc gửi email marketing, một email vi phạm quá nhiều quy tắc Spam sẽ bị đưa vào hộp thư rác của khách hàng. Hệ thống email marketing của VinaHost sẽ cho phép bạn phân tích từ khóa spam và báo cáo từ khóa spam sẽ chỉ ra những nội dung cần thay đổi để tránh bị bộ lọc spam nhận diện.
Nút Unsubscribe/ Forward cũng được tự động chèn vào email để tránh làm phiền khách hàng khi họ không có nhu cầu nhận email. Các email bị khách hàng đánh dấu spam sẽ được loại bỏ khỏi danh sách liên hệ một cách tự động nhằm giảm nguy cơ email bị chặn hoặc bị đưa vào backlist. Mục đích của tính năng này là tối đa hóa tỉ lệ gửi email vào inbox của khách hàng nhiều nhất có thể.
Chèn nút Unsubscribed
9. Nhận email phản hồi
Điều làm nên sự khác biệt của dịch vụ Email Marketing của VinaHost so với các nhà cung cấp khác chính là tính năng cho phép người gửi nhận email phản hồi từ người nhận. Nhờ tính năng này, bạn sẽ thu thập đầy đủ email phản hồi trong trường hợp khách hàng của bạn trả lời Email Marketing. Các kết quả này sẽ giúp bạn nắm bắt được chính xác vấn đề mà khách hàng quan tâm và thống kê kết quả chiến dịch email cụ thể và chi tiết hơn. Tính năng nhận email phản hồi từ người nhận được áp dụng cho cả hai trường hợp khách hàng có sử dụng và không sử dụng dịch vụ email tên miền. Các bước cấu hình tính năng này rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo tại Mục 3. Hướng dẫn nhận Email Marketing.
>>> Tài Liệu Tham khảo: Hướng Dẫn Sử Dụng Dịch Vụ Email Marketing VinaHost. Với nguồn nhân lực chất lượng cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tiếp thị trực tuyến, dịch vụ email marketing VinaHost sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm về một dịch vụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm và chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất!