Bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách đăng ký tên miền .VN – Tên Miền Quốc Tế tại VinaHost. Nếu quý khách cần hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ VinaHost qua Hotline 1900 6046 ext.3, email về support@VinaHost.vn hoặc chat với VinaHost qua livechat https://livechat.VinaHost.vn/chat.php.
Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền .VN – Tên Miền Quốc Tế Tại VinaHost
Bước 1: Tạo tài khoản tại VinaHost
Sau khi hoàn thành các bước nhập thông tin đăng ký ở trang VinaHost.vn, thông tin tài khoản sẽ được gửi về mail của bạn. Bạn sẽ nhận được mail -> click vào link Hệ thống quản lý tài khoản -> Đăng nhập.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản để đăng ký tên miền
– Chọn mục đăng ký tên miền.
– Chọn tên miền bạn muốn đăng ký và tìm kiếm để kiểm tra xem tên miền có thể đăng ký được hay không -> Nhấn Đăng ký.
– Sau đó bạn nhập thông tin vào các trường thông tin đăng ký tên miền, vì đây là những thông tin quan trọng nên bạn cần nhập chính xác, nhất là trường Tên chủ thể.
– Theo quy định, tên chủ thể của tên miền .VN sau khi đăng ký sẽ không thể thay đổi, nên bạn cần nhập chính xác tên chủ thể tại đây.
Có 2 hình thức đăng ký, dành cho Cá nhân và Tổ chức:
– Đối với cá nhân: bạn sẽ nhập thông tin như hình bên dưới, nhập đầy đủ các trường theo quy định.
*** Lưu ý các định dạng khi nhập tên chủ thể, và các thông tin khác.
– Đối với Tổ chức: sẽ có 3 mục để điền thông tin như sau
- Thông tin của chủ thể đăng ký tên miền
- Thông tin của người quản ký tên miền
- Thông tin của người thay mặt cơ quan làm thủ tục đăng ký tên miền
Bước 3: Thanh Toán
– Sau khi hoàn thành việc nhập thông tin đăng ký tên miền, bạn sẽ kiểm tra email để nhận thông tin thanh toán .
– Bạn sẽ nhận được 2 email :
- Email thứ 1: [Xác nhận đơn hàng – Thông báo về đơn hàng bạn đã đăng ký thành công]
- Email thứ 2: [Hoá đơn và cung cấp thông tin xuất hoá đơn GTGT (nếu có nhu cầu)]
– Thông tin về số tiền và phương thức thanh toán đều có sẵn trong email, bạn có thể kiểm tra và làm theo hướng dẫn, nếu thắc mắc bạn vui lòng liên hệ với VinaHost để được hướng dẫn thanh toán nhé.
Bước 4: Xác nhận thanh toán và hồ sơ đăng ký tên miền
Xác nhận thanh toán
– Sau khi thanh toán, bạn sẽ nhận được email xác nhận thanh toán từ VinaHost.
Hồ sơ đăng ký tên miền
– Đây là phần quan trọng, sau khi nhận được khoản thanh toán, VinaHost sẽ gửi cho bạn 1 email với tiêu đề: [Bắt buộc] Yêu cầu xác nhận thông tin đăng ký tên miền
– Nếu đăng ký chủ thể là Cá nhân: Bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin một lần nữa, nếu không có gì thay đổi bạn sẽ gửi CMND 2 mặt / Passport của chủ thể trực tiếp vào mail này để xác nhận thông tin.
– Nếu đăng ký chủ thể là Tổ chức, bạn kiểm tra thông tin:
***Lưu ý: Đối với chủ thể là Tổ chức/Công ty bạn cần click vào “Tải về” để nhận bản khai.
– Nếu không có gì cần điều chỉnh, bạn vui lòng ký tên đóng dấu và cung cấp CMND (2 mặt) của người đại diện làm thủ tục (tất cả hồ sơ gửi bản scan) tại email này để được kích hoạt tên miền nhanh chóng.
Bước 5. Xác nhận đăng ký tên miền thành công.
– Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, VinaHost sẽ tiến hành kích hoạt tên miền theo thông tin Khách hàng đã cung cấp.
– Bạn sẽ nhận được mail [Xác nhận việc đăng ký tên miền]
*** Riêng đối với tên miền đăng ký chủ thể là cá nhân, bạn sẽ nhận được mail với nội dung [Xác thực hồ sơ tên miền bằng chữ ký vẽ chuột]
*** Click vào link tải bản khai như hình:
– Chọn “Click để ký tên”-> Save. Mọi thao tác đều được thực hiện trực tuyến, dễ dàng và tiện lợi.
*** Đối với Tổ chức bạn sẽ nhận được email xác nhận đăng ký tên miền là hoàn thành quá trình đăng ký tên miền tại VinaHost.