Các Điều khoản dịch vụ VPS/CloudServer này là thỏa thuận pháp lý giữa Công ty TNHH VinaHost và khách hàng khi sử dụng dịch vụ VPS/CloudServer.
Chúng tôi có thể sửa đổi các Điều khoản Dịch vụ này bất kỳ lúc nào, ngoại trừ những trường hợp cần khẩn trương, chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách ít nhất 10 ngày làm việc qua email về bất kỳ sửa đổi nào.
Khi sử dụng dịch vụ VPS/CloudServer tại VinaHost, Quý khách phải hiểu, đồng ý và chấp thuận những điều kiện ràng buộc của Thỏa thuận sau đây.
1. Quy định về Hỗ trợ Cài đặt phần mềm
1.1. Chúng tôi hỗ trợ cài đặt phần mềm trên máy chủ VPS/CloudServer của Quý khách tại VinaHost trong những điều kiện sau đây:
- Hệ điều hành và những phần mềm trong danh sách được hỗ trợ cài đặt tại phần mô tả dịch vụ ở mỗi trang giới thiệu dịch vụ.
- Đối với bảng điều khiển (Control Panel) có bản quyền như cPanel, Plesk, DirectAdmin: Quý khách phải cung cấp License Key, hoặc VinaHost sẽ cung cấp License Key và tính phí theo bảng giá. Kỹ thuật của chúng tôi sẽ kích hoạt ngay khi cài đặt ban đầu trên máy chủ cho Quý khách.
- Chỉ cài đặt phần mềm trên máy chủ tại VinaHost.
1.2. Chúng tôi chỉ cung cấp phần mềm Email Server được tích hợp sẵn trên bảng điều khiển (Control Panel): cPanel, Plesk, DirectAdmin, Aapanel, Cyberpanel,….
1.3. Dịch vụ máy chủ VPS/CloudServer chúng tôi thiết kế chủ yếu phục vụ cho hoạt động website, không nhằm mục đích cho việc sử dụng Email. Quý khách hiểu và đồng ý rằng, mặc dù phần mềm Email Server có thể hoạt động trên máy chủ của Quý khách nhưng chắc chắn không được tối ưu về tính năng và sẽ có nhiều giới hạn về lưu lượng Gửi/ Nhận, cũng như không thể đảm bảo giao dịch Email luôn thông suốt. Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng Email, Quý khách có thể tham khảo và đăng ký sử dụng dịch vụ Email Hosting hoặc Email Server
1.4. Đối với License Key của phần mềm được mua tại VinaHost, chúng tôi chỉ hỗ trợ kích hoạt và xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan nếu phần mềm được cài đặt trên máy chủ tại VinaHost. Những máy chủ ở nơi khác, VinaHost không thể can thiệp.
1.5. Chúng tôi hỗ trợ cài đặt Hệ điều hành và Phần mềm miễn phí lần đầu. Sau khi bàn giao máy chủ VPS/CloudServer cho khách hàng, nếu có yêu cầu cài đặt mới lại Hệ điều hành và Phần mềm (Reload OS) VinaHost sẽ phụ thu phí tùy theo yêu cầu cài đặt của Quý khách.
Lưu ý: License key của Plesk / cPanel có thể được hãng kích hoạt và cung cấp trong vòng 24 giờ (thông thường) và chậm nhất trong 72 giờ.
1.6. VinaHost không chịu trách nhiệm về các vấn đề quả trị trong VPS sau khi đã bản giao VPS và hỗ trợ cài đặt phần mềm xong. Các vấn đề về mã độc, cấu hình, lỗi filesystem, quá tải, đầy ổ đĩa, IP bị blacklist hoàn toàn thuộc vấn đề quản trị không phải vấn đề cung cấp dịch vụ. Nếu Quý khách gặp khó khăn trong quản trị có thể liên hệ VinaHost để được hỗ trợ,gợi ý các tài liệu hướng dẫn hoặc tư vấn. Ngoài ra Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Quản trị máy chủ trọn gói để được can thiệp sâu hơn trong VPS.
1.7. Với phần mềm DirectAdmin đi kèm VPS được VinaHost cung cấp. Đây là DirectAdmin dạng share license. Do vậy VinaHost không đảm bảo chất lượng license cũng như các vấn đề về DirectAdmin trong quá trình sử dụng. Trường hợp nếu Quý khách cần tính ổn định của DirectAdmin vui lòng thao khảo license riêng cho DirectAdmin tại: https://vinahost.vn/bang-gia-license/
2. Quy định về Hỗ trợ chuyển dữ liệu
Chúng tôi khuyến khích khách hàng chủ động trong việc chuyển dữ liệu. Nếu Quý khách gặp khó khăn cần VinaHost hỗ trợ chuyển dữ liệu, phía Khách hàng cần phối hợp với đội ngũ kỹ thuật trong quá trình hỗ trợ chuyển dữ liệu.
2.1. Do quá trình chuyển dữ liệu sẽ mất nhiều thời gian. Để đảm bảo theo dõi quá trình, việc hỗ trợ chuyển dữ liệu bắt buộc phải làm việc qua hệ thống Ticket.
2.2. VinaHost sẽ không chịu trách nhiệm bất kỳ hình thức nào liên quan đến thất thoát, rò rỉ thông tin, hư hỏng hoặc mất mát dữ liệu trong suốt quá trình thực hiện chuyển dữ liệu.
2.3. Quý khách đồng ý không tiến hành bất cứ thay đổi hoặc cập nhật nào của website trong suốt quá trình Chúng tôi thực hiện chuyển dữ liệu.
2.4. Chúng tôi hỗ trợ miễn phí trọn gói việc di chuyển dữ liệu website về máy chủ VPS/CloudServer trong trường hợp control panel ở hai bên tương thích nhau. Ví dụ: Từ DirectAdmin sang DirectAdmin, từ Cpanel sang Cpanel với điều kiện:
– Khách hàng cung cấp thông tin đầy đủ hệ thống cũ.
– Các hệ thống cũ còn đủ dung lượng để sao lưu bằng Control Panel (Tham khảo thêm mục 2.8)
– Khách hàng có trách nhiệm nghiệm thu hoạt động và dữ liệu. Đồng thời trỏ tên miền về VPS.
2.5. Trường hợp môi trường Control panel ở bên cũ và VPS tại VinaHost khác nhau, hoặc không sử dụng control panel và Quý khách tự deploy & quản trị . Chúng tôi chỉ hỗ trợ miễn phí một phần việc chuyển dữ liệu. Các thao tác bao gồm:
– Hỗ trợ chuyển các dữ liệu chỉ định theo yêu cầu Khách hàng.
– Hỗ trợ cài đặt các phần mềm như mục 1. Chúng tôi có thể cố gắng để hỗ trợ cho website hoạt động tuy nhiên không chịu trách nhiệm về vấn đề này.
– Khách hàng có trách nhiệm nghiệm thu dữ liệu đã chỉ định.
2.6. Sau Quá trình chuyển dữ liệu hoàn tất. Quý khách cần trỏ tên miền về để tránh cập nhật dữ liệu về bên cũ. Nếu Quý khách chậm cập nhật DNS dẫn tới thiếu dữ liệu tại VPS mới. VinaHost sẽ có thể thu phí nếu có yêu cầu chuyển dữ liệu lại.
2.7. Ngoại trừ website đang lưu trữ tại VinaHost, chúng tôi sẽ không tiến hành sao lưu hay lưu trữ dữ liệu theo yêu cầu chuyển đổi dữ liệu. Để đảm bảo không bị mất bất cứ dữ liệu nào của Quý khách khi đang lưu trữ tại bên thứ ba, chúng tôi đề nghị Quý khách phải tự sao lưu dữ liệu của mình đang được lưu trữ của bên thứ ba và cung cấp đường dẫn tải về (link download) bản sao lưu đã được nén sẵn đầy đủ tập tin, thư mục và databases, … cho chúng tôi trước khi tiến hành việc chuyển dữ liệu.
2.8. Chúng tôi chỉ thực hiện chuyển dữ liệu cho Quý khách với điều kiện dung lượng sau khi chuyển qua không được vượt quá 80% tổng dung lượng sử dụng trên toàn máy chủ. Quý khách nên cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về tài nguyên của máy chủ trước khi yêu cầu chúng tôi thực hiện, vì VinaHost có thể từ chối chuyển dữ liệu cho Quý khách trong trường hợp dung lượng của máy chủ mới không đủ đáp ứng lưu trữ và vận hành hệ thống.
2.9. Quý khách đồng ý rằng Chúng tôi không phải chịu trách nhiệm pháp lý với bất cứ sự chậm trễ nào xảy đến với giải pháp website liên quan đến việc chuyển đổi dữ liệu. Chúng tôi không thể đảm bảo nhanh chóng về mặt thời gian trong quá trình chuyển dữ liệu do phụ thuộc vào các yếu tố khác như: đường truyền, kích thước dữ liệu, hiệu suất của các máy chủ…
2.10. Chúng tôi không đảm bảo 100% việc cấu hình website của Quý khách sau khi di chuyển dữ liệu vì không thể can thiệp sâu vào mã nguồn, không thể nắm rõ cấu trúc của mã nguồn website và cũng không chuyên về lập trình. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng linh động hỗ trợ cho Quý khách trong khả năng hiểu biết, Quý khách nên phối hợp với kỹ thuật website để thực hiện công việc này nhanh chóng.
Lưu ý:
- Chúng tôi chỉ hỗ trợ di chuyển dữ liệu từ nhà cung cấp khác hoặc từ nơi lưu trữ khác về VPS/CloudServer tại VinaHost với điều kiện khách hàng phải cung cấp đường dẫn tải về (link download) bản sao lưu đã được nén sẵn đầy đủ tập tin, thư mục và databases, … Khi khách hàng cung cấp đường dẫn tải về (link download) dữ liệu cho kỹ thuật VinaHost, đồng nghĩa với việc khách hàng đã đồng ý cho phép kỹ thuật VinaHost thực hiện và VinaHost hoàn toàn không chịu trách nhiệm bất kỳ vấn đề gì liên quan đến rò rỉ thông tin, phát sinh lỗi do thiếu dữ liệu sau khi di chuyển.
- Trong trường hợp nâng cấp, chuyển đổi gói VPS/CloudServer hoặc cài mới lại Hệ điều hành (reload OS), nếu Quý khách có thể tự chuyển dữ liệu mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào của Chúng tôi, Chúng tôi có thể hỗ trợ duy trì hoạt động của máy chủ cũ tối đa 3 ngày để Quý khách có thêm thời gian và kế hoạch tự chuyển dữ liệu của mình.
3. Ngoài phạm vi hỗ trợ
3.1. Chúng tôi không cài đặt Hệ điều hành, phần mềm ngoài danh sách được hỗ trợ của mỗi dịch vụ tại trang đặt hàng.
3.2. Nhằm bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cho khách hàng, Chúng tôi không thực hiện SSH/ Remote Desktop vào bên trong máy chủ VPS/CloudServer của khách hàng nếu không được sự cho phép của khách hàng.
3.3. Chúng tôi không hỗ trợ chuyển dữ liệu cho máy chủ VPS/CloudServer khi không có có sự đồng ý của khách hàng, vì chúng tôi không thể can thiệp vào bên trong máy chủ để thực hiện được.
3.4. Không thể can thiệp sâu vào chuyên môn lập trình để khắc phục lỗi liên quan đến mã nguồn website (lỗi không do máy chủ gây ra).
3.5. Không thể can thiệp và xử lý những lỗi phát sinh do tác động của người dùng (hoặc do malware/virus) gây ra trong quá trình sử dụng làm hư hỏng hoặc gây chậm hệ thống VPS/CloudServer.
3.6. Không can thiệp và khắc phục các lỗi phát sinh do tài nguyên của máy chủ quá tải, không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các website, ứng dụng mà Quý khách đang sử dụng trên máy chủ. Chúng tôi sẽ tư vấn và khuyến nghị Quý khách nâng cấp tài nguyên hoặc nâng lên gói cao hơn để đủ đáp ứng cho website, ứng dụng và hệ thống máy chủ VPS/CloudServer của Quý khách hoạt động.
3.7. Chúng tôi không đáp ứng những yêu cầu nghiên cứu, tích hợp một giải pháp chưa được hỗ trợ đầy đủ hoặc vượt quá khả năng kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật VinaHost.
3.8. VinaHost không có chính sách hạ gói, chỉ có chính sách nâng gói. Do vậy, nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng gói dịch vụ thấp hơn, Quý khách phải thực hiện theo quy trình hủy gói cũ và đăng ký gói mới phù hợp với Quý khách. VinaHost sẽ hỗ trợ cài đặt lại máy chủ mới với địa chỉ IP được cấp phát mới hoàn toàn và bàn giao máy chủ cho Quý khách. Quý khách phải tự thực hiện việc di chuyển dữ liệu này trong thời gian 3 ngày kể từ khi máy chủ mới được bàn giao cho Quý khách, sau 3 ngày VinaHost sẽ thu hồi máy chủ cũ và không chịu trách nhiệm về dữ liệu. Qúy Khách có thể liên hệ Bộ phận CSKH để được hỗ trợ thêm chi tiết về chính sách Hạ cấp dịch vụ.
3.9. Không đảm bảo 100% việc gửi nhận Email trên máy chủ VPS/CloudServer. VinaHost khuyến nghị khách hàng nên dùng dịch vụ Email Hosting để chuyên dụng cho dịch vụ email.
3.10. Không cung cấp các bản sao lưu (backup) riêng lẻ cho từng dữ liệu website bên trong máy chủ. Khách hàng có thể tự thực hiện sao lưu dữ liệu website của mình định kỳ thông qua Control Panel, từ các chương trình kết nối FTP/ SFTP hoặc từ dịch vụ Cloud Backup tại VinaHost.
3.11. Không hỗ trợ backup theo thời gian cụ thể, các bản backup sẽ được sao lưu theo ngày và theo tuần tự trên hệ thống.
3.12. Không hỗ trợ nâng tạm hoặc giảm dung lượng đĩa máy chủ.
3.13. Đối với các gói dịch vụ CheapSSD không có sẵn tính năng backup, Khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với dữ liệu trên VPS, hoặc Khách hàng có thể đăng ký addon backup có tính phí (1 bản backup / 1 tuần, lưu trữ 3 bản backup trong 3 tuần gần nhất).
3.14. Không can thiệp và xử lý đối với các hình thức vi phạm thoả thuận sử dụng dịch vụ của VinaHost.
VinaHost