Việc CTR đạt hiệu suất cao sẽ đem lại hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Công thức tính cTR như thế nào ?. Click Xem!

[CTR Là Gì] - Cách Tính CTR Trong Adowrds

ctr

Định nghĩa CTR là gì ? 

CTR là tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) có thể được sử dụng để đánh giá quá trình hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn.

Click-qua tỷ lệ hoặc CTR là một cách để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. CTR được tính bằng cách lấy “Số lần nhấp chuột” chia “số lần hiển thị” của những người dùng một quảng cáo. Ví dụ, nếu một quảng cáo banner đượ hiển thị  100 lần  sau đó mới có một người nhấp chuột vào nó, như vậy kết quả CTR  sẽ được 1 phần trăm.

 

Công thức tính CTR:

  • CTR : số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: nhấp chuột ÷ lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn đã có 10 lần nhấp chuột và 1000 lần hiển thị, sau đó CTR của bạn sẽ là 1%.
  • Mỗi mẫu quảng cáo và từ khóa có tỉ lệ CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của nhà quảng cáo.
  • CTR bạn cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có tính liên quan đối với nhu cầu người dùng. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa (một thành phần của thang điểm 1-10 của điểm chất lượng), ảnh hưởng đến chi phí và vị trí chiến dịch quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng CTR tốt có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những chiến dịch quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những chiến dịch quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Chiến dịch quảng cáo từ khóa và quảng cáo liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.

Dưới đây là các dạng CTR và công thức tính.

CTR của quảng cáo

Đối với quảng cáo tiêu chuẩn, tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ.

CTR của quảng cáo = Số lần nhấp / Số lần hiển thị quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 1%.

Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

CTR của trang

Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.

CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang

Ví dụ: nếu bạn nhận được 30 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 12%. (30/250=12%)

CTR truy vấn

Tỷ lệ nhấp (CTR) truy vấn là số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần truy vấn được báo cáo.

CTR truy vấn = Nhấp chuột / Truy vấn

Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 nhấp chuột trong số 1000 truy vấn, CTR truy vấn của bạn sẽ là 2%.

CTR yêu cầu quảng cáo

Tỷ lệ nhấp (CTR) yêu cầu quảng cáo là số lần nhấp quảng cáo chia cho số yêu cầu quảng cáo.

CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là 2%. (20 / 1000 = 2%)

 

Muốn tăng chỉ số CTR là gì?

Improve-Your-Website-CTR

Với một số website thì tỉ lệ CTR vô cùng quan trọng khi một trang web mà có tỉ lệ CTR thấp thì những seoer phải có phương pháp để mà tăng CTR lên. Vậy muốn tăng CTR lên thì ta cần làm gì? Muốn tăng CTR thì không có gì khó khăn cả ta chỉ việc rank thứ hạng từ khóa website lên top thì tỉ lệ CTR sẽ tăng cao.

Việc tối ưu onpage với thẻ title và mô tả hay hấp dẫn sẽ làm tăng lượt click đến trang web của bạn và điều đó sẽ làm tăng CTR của website. Vì vậy bạn đã hiểu cách làm tăng CTR là gì? rồi phải không nào?

 

Tầm quan trọng của CTR là gì?

Việc những người mới bắt đầu học seo hay những seoer thì cũng đều phải chú ý đến CTR là gì? bởi vì tỷ lệ click chuột là một chỉ số đánh giá đến xếp hạng website của bạn có được người dùng đánh giá tốt không? nếu chỉ số CTR cáo chứng tỏ trang web của bạn uy tín và có độ thu hút với người xem.

Mặt khác google rất thích những web site có được sự ủng hộ từ người dùng. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả seo của chúng ta. Ngoài ra ta cũng có thể dùng chỉ số CTR để đánh giá một cách tổng quan xem xu hướng người dùng tìm kiếm và ở lại website của mình là gì? Từ đó sẽ có những đánh giá đúng đắn để xây dựng chiến lược seo hiệu quả.

Cám bạn đã đọc bài viết CTR là gì? Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng nhất về chỉ số CTR

>> Tối Ưu SEO Onapge
>> Làm Sao Đễ Có Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả
>> Hướng Dẫn Tăng Tốc Wordpress