[Chia Sẻ] 32+ cách tăng traffic website lên 200% hiệu quả 2024

Website của bạn đang gặp phải tình trạng lượt truy cập quá ít, khách hàng không biết đến website của bạn. Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những cách tăng traffic website sao cho hiệu quả. Tăng traffic website chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Từ lượng khách hàng tiềm năng này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Có rất nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Dưới đây VinaHost sẽ giới thiệu đến bạn những cách tăng traffic cho website của bạn một cách đơn giản nhất và điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể tự làm được điều đó.

Hướng dẫn tăng traffic tự nhiên cho website
Hướng dẫn tăng traffic website – tăng organic traffic cho website

1. Tại sao việc tăng traffic website lại quan trọng?

Tăng traffic website là việc quan trọng trong kế hoạch kinh doanh trực tuyến. Điều này giúp tăng nhận thức về thương hiệu, cải thiện khả năng chuyển đổi thành khách hàng, cải thiện vị trí trên kết quả tìm kiếm, mở rộng tiếp thị, thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp, thu thập dữ liệu người dùng, và tạo môi trường tương tác trên trang web.

 Dưới đây là những mặt quan trọng và lợi ích đáng chú ý mà tăng lượng truy cập có thể mang lại cho một trang web. Từ những vai trò và ý nghĩa này, bạn có thể thấy rõ tầm quan trọng của việc tăng traffic trang web. Các cách tăng traffic website bên dưới sẽ cho bạn thấy rõ tầm quan trọng của việc tăng traffic website.

1.1. Phủ sóng hình ảnh thương hiệu đến gần với khách hàng

Trong bối cảnh sự phát triển của thương mại điện tử, việc mạng internet lan tỏa càng tạo ra cơ hội rộng lớn để truyền tải hình ảnh thương hiệu. Khả năng xuất hiện trên các nền tảng thương mại điện tử và thu hút lượng lớn traffic không chỉ giúp lan tỏa thương hiệu một cách hiệu quả, mà còn tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc sử dụng các hình thức tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi hay quảng cáo ngoại trời.

1.2. Tăng lượng người tìm kiếm và tiếp cận thông tin đến khách hàng

Đối với các trang web chia sẻ tin tức hoặc blog, việc tăng traffic website có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người và đẩy mục tiêu là để nhiều người biết đến trang web để đọc các bài viết chia sẻ. Đầu tư vào nội dung chất lượng, thiết kế hình ảnh và giao diện hấp dẫn chỉ đáng giá khi có sự tiếp xúc và độc giả thực sự đến tham quan.

Việc tăng traffic website giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận thông tin và mục tiêu này thực sự là điểm quan trọng mà tất cả những người quản lý trang web đều hướng đến.

1.3. Tăng tỉ lệ chuyển đổi và bán hàng, tăng doanh thu

Việc trang web nhận được sự quan tâm đa dạng hơn có tác động tích cực đến khả năng tạo doanh thu. Làm cho thông tin truyền tải trên trang web được tiếp cận rộng rãi tạo điều kiện cho việc tương tác với khách hàng tiềm năng, làm tăng khả năng họ thực hiện giao dịch mua hàng.

Điều này càng quan trọng với các trang web bán hàng trực tuyến, các nền tảng thương mại điện tử và các trang web kinh doanh sản phẩm và dịch vụ. Tăng traffic website có thể xem là cách hiệu quả nhất để chuyển đọc giả thành khách hàng thực sự và thúc đẩy doanh số kinh doanh.

Như vậy, việc tăng traffic website không chỉ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận thông tin và tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu mà còn có tác động tích cực đến khả năng kinh doanh và doanh số của trang web.

2. Các loại hình thức traffic vào website

Trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web, có hai loại traffic chính mà bạn có thể tập trung vào: organic traffic (lưu lượng tự nhiên) và paid traffic (lưu lượng trả phí).

2.1. Organic traffic

Organic traffic là lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, và Yahoo. Đây là lưu lượng mà bạn không phải trả tiền để thu hút, mà được xác định bởi việc tối ưu hóa nội dung và cấu trúc của trang web.

2.2. Paid traffic

Paid traffic là lưu lượng truy cập mà bạn thu hút bằng cách chi trả tiền cho các hình thức quảng cáo trực tuyến, chẳng hạn như Google Ads, quảng cáo trên mạng xã hội, hoặc quảng cáo trên các trang web liên quan.

Xem thêm: SEM là gì? | Ưu & Nhược điểm Search Engine Marketing

2.3. Ưu điểm và nhược điểm của 2 loại traffic

Organic trafficPaid traffic
Ưu điểmKéo dài: Khi bạn tối ưu hóa trang web cho các từ khóa phù hợp, bạn có thể đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm và thu hút traffic kéo dài.
Tích luỹ giá trị: Nội dung chất lượng có thể tạo giá trị lâu dài và tăng độ tin cậy của trang web trong mắt người dùng.
Hiệu suất nhanh chóng: Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập mục tiêu ngay khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
Kiểm soát: Bạn có khả năng kiểm soát mục tiêu đối tượng, vị trí và thời gian hiển thị quảng cáo.
Nhược điểmYêu cầu thời gian: Tối ưu hóa SEO và đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm yêu cầu thời gian và kiên nhẫn.
Cạnh tranh cao: Trong một số lĩnh vực, cạnh tranh để đạt được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm rất cao.
Phí tổn: Chi phí cho lưu lượng trả phí có thể tăng lên nhanh chóng và ảnh hưởng đến ngân sách của bạn.
Không kéo dài:
Khi dừng chiến dịch quảng cáo, lưu lượng truy cập có thể giảm đi đột ngột.

3. 32+ cách tăng traffic website lên 200% hiệu quả, chất lượng

3.1. Tăng traffic website bằng tối ưu SEO-Onpage

Không hiểu về SEO khi tạo website có thể làm việc tăng traffic website trở nên khó khăn. SEO là cách để có lượng truy cập miễn phí và bền vững cho trang web.

SEO gồm hai phần chính: SEO on-page và SEO off-page. SEO on-page liên quan đến tối ưu hóa trực tiếp trên trang web, tạo thứ hạng cao hơn. SEO off-page liên quan đến tạo liên kết từ các nguồn bên ngoài.

Một số cách tối ưu SEO on-page:

  • Đặt từ khóa vào tiêu đề và phần chính của bài viết.
  • Sử dụng từ khóa trong mô tả và caption hình ảnh.
  • Tạo liên kết nội bộ và ngoại bộ cho bài viết.
  • Sử dụng Yoast SEO premium trên WordPress giúp kiểm tra và cải thiện tối ưu hóa một cách hiệu quả.

Xem thêm > Các thủ thuật tìm kiếm trên Google chuẩn SEO – 2023

3.2. Nghiên cứu thêm các từ khoá mới

Nghiên cứu từ khóa không chỉ liên quan đến tìm kiếm từ có thứ hạng cao, mà còn đòi hỏi chiến lược phù hợp. Đừng ngần ngại mở rộng chủ đề liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn. Ví dụ, dịch vụ lưu trữ có thể tạo nội dung về phát triển web, lỗi WordPress.

Khi mở rộng chủ đề, đừng bỏ qua nhu cầu người dùng. Điều này giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp hơn. Đăng ký từ khóa của đối thủ cũng quan trọng để tăng traffic website tự nhiên.

Kế hoạch viết blog cần cụ thể với chủ đề, tần suất. Để tăng traffic website, hiểu khách hàng, nhu cầu tìm kiếm của họ rất quan trọng. Viết bài phải liên quan đến từ khóa mà họ thực sự tìm kiếm, không chỉ theo cảm tính.

Xem thêm: Từ khóa là gì | Phân loại & Chọn từ khóa SEO lên TOP 1

3.3. Lựa chọn từ khóa dài để tối ưu nội dung

Chọn từ khóa dài để tối ưu hóa nội dung là một chiến lược quan trọng. Từ khóa dài (hay còn gọi là long-tail keywords) không chỉ ít cạnh tranh hơn mà còn mang lại lưu lượng truy cập mục tiêu đến trang web của bạn.

Thay vì cạnh tranh với các từ khóa phổ biến và rộng lớn, hãy tập trung vào các cụm từ chi tiết và cụ thể. Ví dụ, từ “cách tăng traffic website” có ít tìm kiếm (10/tháng), nhưng “cách tăng lưu lượng truy cập trang web” có nhiều (300/tháng). Những từ khóa dài này thường phản ánh nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm, và khi bạn tối ưu nội dung cho chúng, bạn có cơ hội lớn hơn để xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Khi lựa chọn từ khóa dài, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn thực sự cung cấp giá trị và giải quyết vấn đề mà người tìm kiếm đang gặp phải. Viết một nội dung chất lượng và thú vị, đồng thời sử dụng từ khóa dài một cách tự nhiên trong tiêu đề, đoạn mở đầu và nội dung chính.

Nhớ rằng, chất lượng luôn đứng đầu. Tối ưu hóa nội dung với các từ khóa dài có thể giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập mục tiêu và xây dựng mối quan hệ tốt với người đọc của bạn

Xem thêm: [FAST] – 6 Công Cụ Kiểm Tra Từ Khóa Google

Cách tăng traffic website

Nội dung là yếu tố cực kì quan trọng trong việc tăng traffic website

3.4. Xây dựng các liên kết tự nhiên

Liên kết tự nhiên là những backlink hình thành một cách tự nhiên, không cần can thiệp trực tiếp từ chủ sở hữu trang web. Chúng xuất hiện khi các trang web khác liên kết đến nội dung của bạn trong bài viết, video hoặc hình ảnh của họ.

Tuy nhiên, sở hữu các backlink chất lượng không phải là việc đơn giản. Bạn cần tạo ra nội dung có giá trị để người khác muốn tự ý liên kết đến trang web của bạn. Điều này đòi hỏi sự cống hiến để tạo nội dung hấp dẫn và đáng chú ý.

cách tăng traffic website
Textlink là 1 dạng công cụ để tăng traffic website trong SEO

3.5. Chia sẻ website của bạn lên các kênh cộng đồng

Chỉ việc tạo nội dung tốt và chờ người đọc tìm đến không đủ. Bạn cần tạo nhiều nguồn khác để thúc đẩy sự xuất hiện của trang web. Ví dụ, tạo các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… không tốn kém.

Khi bạn viết xong bài viết trên trang web, hãy đặt liên kết và chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Kết hợp các nền tảng này giúp bạn quảng bá trang web đến nhiều khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.

3.6. Đặt liên kết, trao đổi link kết với các Website khác

Xây dựng liên kết và trao đổi link với các trang web khác là một phần quan trọng của chiến lược xây dựng liên kết. Điều này giúp tạo liên kết giữa trang web của bạn và các nguồn uy tín trên internet, mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo kết nối với cộng đồng trực tuyến.

Số lượng và chất lượng liên kết trỏ về trang web của bạn là yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trên Google. Xây dựng liên kết chất lượng bao gồm viết bài trên trang web uy tín và chèn liên kết đến trang web của bạn, cũng như tìm liên kết bị hỏng trên trang web khác để thay thế bằng liên kết từ trang của bạn. Tạo nội dung gốc và hấp dẫn, sau đó liên kết tới các bài viết khác để xây dựng mạng liên kết đa dạng.

Những biện pháp này giúp tăng số lượng liên kết chất lượng, tăng traffic website và cải thiện thứ hạng của trang web.

3.7. Kết hợp Infographics

Kết hợp Infographics vào nội dung có thể tạo sự kết hợp giữa thông tin và giải trí. Bằng cách sử dụng Infographics hấp dẫn, bạn có thể thu hút lượng lớn traffic cho trang web của mình. Infographics không chỉ làm cho nội dung thú vị hơn mà còn dễ dàng để chia sẻ, giúp tạo sự lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội và các nền tảng khác.

3.8. Xây dựng content theo dạng video

Xây dựng nội dung dưới dạng video là cách hiệu quả để tăng traffic cho trang web:

Chọn Chủ Đề Quan Trọng: Chọn chủ đề hấp dẫn và liên quan đến ngành của bạn.

Tổng Hợp Giải Trí và Giá Trị: Kết hợp thông tin hữu ích và giải trí để thu hút và giữ chân người xem.

Tiêu Đề Hấp Dẫn: Sử dụng tiêu đề gợi tò mò và thúc đẩy người xem bấm play.

Tối Ưu SEO: Sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả và thẻ để video dễ dàng tìm thấy.

Chia Sẻ Rộng Rãi: Đăng video trên nhiều nền tảng và mạng xã hội để tăng sự tiếp cận.

Liên Kết Trang Web: Gắn liên kết đến trang web trong phần mô tả hoặc video.

Tương Tác: Khuyến khích người xem tương tác bằng cách bình luận, like và share.

Xuất Bản Đều Đặn: Duy trì lịch xuất bản để giữ sự quan tâm từ người xem.

Chia Sẻ Trên Website và Mạng Xã Hội: Nhúng video vào trang web và chia sẻ trên các mạng xã hội.

Lưu ý theo dõi dữ liệu phân tích để điều chỉnh chiến lược.

Cách tăng traffic website
Video ngắn có thể được tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội giúp tăng traffic website

3.9. Xây dựng internal link theo mô hình

Độ uy tín của trang web không chỉ dựa vào số lượng backlink từ các trang khác, mà còn phụ thuộc vào cấu trúc liên kết nội bộ (Internal Link). Bạn đã xây dựng những bài viết chính trên trang web của mình chưa?

Hãy tạo liên kết nội bộ để kết nối các bài viết nhỏ hơn với những bài viết chính, giúp người dùng có trải nghiệm trang web tốt hơn. Điều này cũng cải thiện cấu trúc liên kết trên trang web của bạn.

Việc sử dụng liên kết nội bộ sẽ giữ cho người đọc ở lại trang web lâu hơn. Họ có thể theo các liên kết nội bộ đến các bài viết khác trong trang của bạn thay vì rời khỏi sau khi đọc xong bài viết ban đầu. Bạn có thể xem video dưới đây để hiểu cách sử dụng liên kết nội bộ để tạo sự chuyển đổi cho lưu lượng truy cập.

3.10. Tạo công cụ sử dụng miễn phí

Tạo công cụ miễn phí để tăng traffic website của bạn là một cách sáng tạo để thu hút người dùng và tạo giá trị thực sự. Dưới đây là các bước để bạn thực hiện điều này:

Xác định mục tiêu: Xác định mục tiêu của công cụ bạn muốn tạo. Điều gì bạn muốn cung cấp cho người dùng? Điều này có thể là bất kỳ thứ gì từ bộ công cụ phân tích, trình tạo ảnh động, đến bộ đếm từ khóa.

Nội dung giá trị: Tạo nội dung thực sự hữu ích và giúp người dùng giải quyết vấn đề cụ thể. Điều này giúp tạo giá trị và thu hút người dùng sử dụng công cụ của bạn.

Phát triển công cụ: Nếu bạn có kỹ năng lập trình, bạn có thể phát triển công cụ trực tiếp. Nếu không, bạn có thể thuê một nhà phát triển hoặc sử dụng các nền tảng tạo công cụ trực tuyến.

Tối ưu hóa cho SEO: Đảm bảo rằng công cụ của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu hóa SEO cho trang liên quan đến công cụ.

Chia sẻ xã hội: Khi công cụ của bạn đã sẵn sàng, chia sẻ nó trên các nền tảng mạng xã hội của bạn và yêu cầu người dùng chia sẻ nó với người khác.

Tạo Landing Page: Tạo một trang đích riêng cho công cụ của bạn trên trang web của bạn, giới thiệu về công cụ và cách sử dụng.

Quảng cáo: Nếu bạn có nguồn tài chính, bạn có thể xem xét chạy quảng cáo để tăng khả năng nhìn thấy công cụ của bạn.

Ví dụ, nếu bạn là trong lĩnh vực tiếp thị số, bạn có thể tạo một bộ công cụ phân tích động tương tác mạng xã hội. Người dùng có thể sử dụng công cụ này để theo dõi hiệu suất các bài đăng trên các nền tảng xã hội.

Tóm lại, tạo công cụ miễn phí mang lại giá trị thực sự cho người dùng là một cách tốt để tạo dấu ấn và tăng traffic website của bạn.

Xem thêm:Google Keyword Planner Là Gì? Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner 

3.11. Tạo khóa học hoặc cuộc thi miễn phí

Tạo cuộc thi và khoá học miễn phí là một cách hiệu quả để thu hút lượng lớn khách truy cập và tạo sự tương tác tích cực từ khách hàng. Đây là một phương pháp dựa vào tâm lý khẩn cấp và nỗi sợ bị bỏ lỡ của con người (FOMO), giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng traffic website và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Việc tạo khóa học trực tuyến là một cách tốt để đưa website của bạn trở thành tâm điểm trong ngành của bạn. Hãy chọn một chủ đề mà bạn có kiến thức sâu về đó và có khả năng chia sẻ những kiến thức thực sự hữu ích và giá trị.

Tuy việc tạo khóa học miễn phí sẽ đòi hỏi một số kinh phí, nhưng đó cũng là một đầu tư có thể mang lại lợi ích lớn cho chiến lược tiếp thị của bạn. Hãy đảm bảo lập kế hoạch cẩn thận và xem xét xem liệu việc tạo khóa học phù hợp với mục tiêu và nguồn tài chính hiện tại của bạn hay không.

Thông qua việc tổ chức cuộc thi và cung cấp khoá học trực tuyến miễn phí, bạn cũng có cơ hội thu thập dữ liệu quý báu về khách hàng và tương tác của họ, từ đó định hướng và cải thiện chiến lược tiếp thị của mình.

3.12. Xây dựng hội thảo

Tổ chức hội thảo trực tuyến và khóa học trên web là cách tuyệt vời để chia sẻ kiến thức và tăng traffic. Gửi email thông báo trước và lời nhắc trước sự kiện để kích thích tham gia. Ghi lại bản trình bày để chia sẻ sau và thông báo trên mạng xã hội.

Điều này giúp tạo quan tâm và tạo cơ hội chuyển đổi người tham gia thành khách hàng. Đồng thời, hãy công bố rộng rãi thông tin về hội thảo trực tuyến của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Việc này giúp tạo sự lan truyền thông tin và tạo động lực cho người truy cập tham gia sự kiện.

Như kết quả, trang web của bạn có thể thu hút một lượng lớn truy cập từ những người quan tâm đến hội thảo. Điều này tạo cơ hội để chuyển đổi họ thành khách hàng, bởi vì họ đã thể hiện nhu cầu và sự quan tâm đối với lĩnh vực bạn hoạt động. Sử dụng hội thảo trực tuyến và khóa học trên web như một phần của chiến lược tiếp thị của bạn có thể mang lại hiệu quả đáng kể giúp tăng traffic website.

3.13. Tạo câu đố gây thu hút, hấp dẫn

Tạo câu đố thú vị là một cách tuyệt vời để tạo sự tò mò và thu hút khách truy cập đến trang web của bạn. Bạn có thể thử đặt câu đố liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của mình. Sau đó, đặt câu hỏi trên các nền tảng truyền thông xã hội hoặc trong bài viết blog của bạn. Hứa hẹn giải đáp câu đố trên trang web của bạn. Điều này sẽ tạo sự kích thích và khả năng chia sẻ, giúp tăng traffic website và tạo tương tác với khách hàng.

3.14. Lên kế hoạch Email Marketing để tăng traffic website

Gửi email chăm sóc khách hàng là một cách mạnh mẽ để duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng của bạn. Bằng cách chia sẻ nội dung giá trị, thông tin mới nhất và ưu đãi độc quyền qua email, bạn có thể tạo sự gắn kết và tạo động lực cho họ quay lại trang web của bạn.

Đảm bảo rằng bạn tạo nội dung thú vị và hấp dẫn để thúc đẩy họ mở và tương tác với email. Điều này sẽ giúp tạo lưu lượng truy cập và duy trì sự quan tâm của khách hàng trong thời gian dài và tăng traffic website.

Cách tăng traffic website
Chiến dịch Email Marketing là công cụ để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả và hỗ trợ tăng traffic website.

Xem thêm > Email Marketing Hiệu Quả – Chiến Lược Thành Công

3.15. Xây dựng và hoạt động trên Linkedin

Việc thường xuyên chia sẻ tài liệu trên LinkedIn là một cách tuyệt vời để tạo tương tác với cộng đồng chuyên nghiệp và tăng cường sự hiện diện của bạn. Đây là mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất, cho phép bạn chia sẻ kiến thức và thông tin giá trị với một đối tượng mục tiêu chính xác. Bằng cách sử dụng nền tảng xuất bản của LinkedIn, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài viết, tài liệu và kiến thức của mình với một lượng lớn người quan tâm.

Điều này giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trang web, tạo sự hấp dẫn đối với Trang Công ty LinkedIn của bạn và tăng khả năng thúc đẩy vị thế của bạn trong lĩnh vực chuyên môn. Không cần phải bắt đầu lại từ đầu, bạn có thể tái sử dụng tài liệu đã có hoặc phản ánh về các vấn đề hiện tại để duy trì sự tương tác và tạo giá trị cho cộng đồng.

3.16. Sử dụng mạng xã hội Instagram

Instagram đang triển khai một chiến lược doanh thu rất hiệu quả, trong đó việc đặt quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này đóng một vai trò quan trọng. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng và tạo ra một phạm vi tiếp cận chính xác cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các quảng cáo trên Instagram có thể được tùy chỉnh để hiển thị cho đúng nhóm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích và các yếu tố khác, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Tận dụng cơ hội này có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới đồng thời tăng traffic website của bạn.

3.17. Chạy Facebook Ads

Nghiên cứu từ LYFE Marketing đã chỉ ra rằng chỉ có khoảng 2% đối tượng mục tiêu tiếp cận thông qua các bài đăng không trả tiền trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này có nghĩa rằng đến 98% khách hàng tiềm năng không thể thấy nội dung của bạn thông qua các bài đăng tự nhiên, trừ khi họ tìm kiếm nội dung thông qua các công cụ tìm kiếm.

Điều quan trọng là bạn cần áp dụng chiến lược quảng cáo để giúp nội dung của bạn tiếp cận được một lượng lớn người dùng, bao gồm cả những người chưa biết đến bạn. Việc chạy quảng cáo giúp bạn kiểm soát mục tiêu tiếp cận, tùy chỉnh quảng cáo dựa trên đối tượng mục tiêu cụ thể, như độ tuổi, giới tính, sở thích và nhiều yếu tố khác. Điều này cho phép bạn thử nghiệm và xác định chiến lược quảng cáo phù hợp nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.

3.18. Chạy Google Ads

Quảng cáo là một cách hiệu quả để nhanh chóng đẩy nội dung của bạn lên trang đầu của các kết quả tìm kiếm và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Mặc dù SEO có thể mang lại hiệu suất tốt, nhưng nó đòi hỏi một khoảng thời gian dài để xây dựng liên kết, tối ưu nội dung và đạt được sự tin tưởng từ các công cụ tìm kiếm. Trong khi chờ đợi kết quả từ SEO, bạn có thể xem xét việc khởi đầu một chiến dịch quảng cáo được tài trợ.

Chiến dịch quảng cáo có thể thu hút một lượng lớn lượt truy cập từ đối tượng mục tiêu đến trang web của bạn thông qua các hình thức quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị và quảng cáo trên mạng xã hội.

Google Ads là một nền tảng quảng cáo tốt để bắt đầu. Bạn cần tìm kiếm và sử dụng các từ khóa có tính thương mại cao, tức là những từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi họ đã sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo rằng độ cạnh tranh của các từ khóa này là hợp lý để bạn có thể tối ưu hiệu quả chi phí cho chiến dịch của mình.

Quảng cáo SEM là nền tảng quảng cáo trên Google được sử dụng phổ biến hiện nay

Quảng cáo SEM là nền tảng quảng cáo trên Google được sử dụng phổ biến hiện nay – cách tăng traffic website

Xem thêm: Internet Marketing là gì? | Tổng hợp về Internet Marketing

3.19. Chạy Youtube Ads

Trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên YouTube, việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu và cách họ tương tác với nội dung trên nền tảng này là vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cũng như các dạng quảng cáo khác, việc thử nghiệm và tinh chỉnh liên tục là cần thiết để loại bỏ những sai sót và cải thiện hiệu suất. A/B testing là một công cụ hữu ích giúp bạn xác định loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất với đối tượng mục tiêu của mình.

Trên YouTube, có ba định dạng quảng cáo chính để bạn lựa chọn:

  • TrueView Ad: Loại quảng cáo này cho phép người xem chọn “bỏ qua quảng cáo” sau 5 giây. Bạn chỉ phải trả tiền khi người xem xem ít nhất 30 giây hoặc nhấp vào quảng cáo. Điều này giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và chỉ trả tiền khi quảng cáo thực sự gây ấn tượng.
  • TrueView Discovery: Quảng cáo loại này xuất hiện trong mục “Video khác” hoặc trong kết quả tìm kiếm YouTube. Bạn chỉ phải trả phí khi người xem nhấn vào quảng cáo và xem video của bạn. Đây là cách tốt để tạo sự chú ý đối với khán giả có sẵn quan tâm đến lĩnh vực của bạn.
  • Bumper Ad: Bumper ad là loại quảng cáo ngắn không có tính năng “bỏ qua”. Chúng có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau video mà người dùng đang xem. Bạn trả tiền dựa trên số lần mỗi Bumper Ad xuất hiện 1000 lượt.

Bằng cách lựa chọn đúng định dạng quảng cáo và tối ưu hóa nội dung để phù hợp với đối tượng mục tiêu, bạn có thể tận dụng YouTube làm nền tảng mạnh mẽ để tạo ra lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

3.20. Chia sẻ lên cộng đồng hoặc diễn đàn riêng

Mạng xã hội đã trở thành một kênh quan trọng trong việc bán hàng trực tuyến và tạo ra sự quan tâm đối với trang web của bạn. Một cách hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web là tạo điều kiện cho người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung mà họ đang xem.

Thông qua chỉ vài cú nhấp chuột, họ có thể nhanh chóng lan tỏa thông tin qua mạng xã hội, giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web và xây dựng sự phát triển bền vững. Chia sẻ nội dung từ trang web lên các nền tảng mạng xã hội là một cách hiệu quả để tăng traffic website của bạn.

Hiện nay, có nhiều trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, và bạn có thể tận dụng chúng như Facebook, Instagram, Webtretho, Pinterest… để tạo sự quan tâm và thu hút lượng khách truy cập vào website của bạn.

Một hướng tiếp cận khác đáng xem là sử dụng công cụ “chia sẻ trên Facebook”, cho phép người đọc viết một bài đăng trên Facebook chỉ với một cú nhấp chuột. Dù bạn có sử dụng các plugin có sẵn trên trang web hay không, điều quan trọng là bạn cần xem xét kỹ để khai thác việc chia sẻ thông tin một cách hiệu quả hơn và tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web của mình.

cách tăng traffic website
Tăng traffic website bằng các trang mạng xã hội

Hãy tận dụng khả năng tương tác thông qua việc chia sẻ, từ đó giúp tăng sự nhận diện của trang web và thu hút người truy cập một cách tự nhiên để tăng traffic website của bạn lên.

Xem thêm: > Digital Marketing Là Gì? Công Việc Của Digital Marketing

3.21. Tài trợ cho các sự kiện liên quan

Sự kiện tài trợ là một cách tối ưu để tăng cường quảng bá thương hiệu và củng cố vị thế của doanh nghiệp trong ngành. Khi bạn chọn một sự kiện phù hợp với hình ảnh thương hiệu và có mục tiêu phù hợp với khách hàng của mình, bạn đã mở ra một cơ hội tuyệt vời để thể hiện bản sắc và thu hút sự quan tâm từ đông đảo người tham dự.

Tại các sự kiện này, logo thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trước mắt đông đảo người tham dự và phương tiện truyền thông. Điều này giúp tăng cường sự nhận diện và tạo sự tò mò, từ đó thu hút sự quan tâm lớn hơn đối với thương hiệu của bạn. Tài trợ cho các sự kiện không chỉ là cách để quảng bá thương hiệu mà còn là cơ hội để thiết lập mối quan hệ với khách hàng mục tiêu và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của họ.

3.22. Tham gia các hội nghị

Nếu bạn có cơ hội để tham gia phát biểu tại một hội nghị liên quan đến ngành của bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội này. Việc phát biểu không chỉ giúp bạn chia sẻ kiến thức và góc nhìn độc đáo của mình, mà còn tạo cơ hội để quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh việc chia sẻ thông tin, việc tham gia phát biểu cũng giúp bạn xây dựng mối kết nối với các đồng nghiệp và nhà lãnh đạo trong ngành. Đây là cơ hội tuyệt vời để tạo ra mối quan hệ chắc chắn và có thể mở ra cửa cho những cộng tác và hợp tác trong tương lai.

3.23. Tối ưu trên thiết bị di động

Trong thời đại hiện nay, sự phổ biến của các thiết bị di động đã làm cho lưu lượng truy cập từ chúng vượt trội so với máy tính để bàn. Do đó, việc yêu cầu người dùng phải chụm lại và cuộn để điều hướng trang web của bạn có thể dẫn đến việc họ sẽ rời đi. Ngay cả khi trang web của bạn có thiết kế đơn giản, bạn vẫn cần đảm bảo rằng nó có khả năng hiển thị dễ dàng và thuận tiện trên nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm cả các chiếc điện thoại thông minh có kích thước nhỏ hơn.

Sự thay đổi trong cách mọi người truy cập trang web đã tạo ra yêu cầu mới về trải nghiệm người dùng. Để đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có trải nghiệm tốt nhất, việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động là điều cần thiết. Điều này giúp đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và tương tác trên mọi loại màn hình, từ các chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn đến các máy tính bảng và máy tính để bàn.

3.24. Tối ưu tỷ lệ nhấp (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR) là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đo lường hiệu suất của nội dung trên trang web. Nó thể hiện tỷ lệ giữa số lần người dùng nhấp vào một liên kết hoặc quảng cáo và số lần hiển thị nó. Tối ưu hóa CTR có thể giúp tăng cường khả năng thu hút người dùng và tăng traffic website của bạn.

Mặc dù việc tối ưu hóa CTR không phải là việc đơn giản, nhưng có một số mẹo bạn có thể thử để cải thiện nó:

  • Tối ưu hóa từ khóa trong tiêu đề, URL và thẻ mô tả meta.
  • Đảm bảo tiêu đề và mô tả đủ ngắn, sử dụng SeoMofo Snippet Optimizer để kiểm tra.
  • Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ và kích thích tò mò.
  • Viết tiêu đề hấp dẫn và gợi cảm xúc.

Nhớ rằng việc tối ưu hóa CTR là một quá trình liên tục và cần thời gian để thấy hiệu quả. Hãy thử nghiệm và theo dõi các chiến lược để xem những thay đổi nào mang lại kết quả tốt nhất cho trang web của bạn.

3.25. Phân tích dữ liệu

Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu website phổ biến, hiệu quả và dễ sử dụng, đặc biệt là nó hoàn toàn MIỄN PHÍ! Bằng cách theo dõi và sử dụng công cụ này, bạn có thể áp dụng những thông tin và dữ liệu mà nó cung cấp để điều chỉnh và cải thiện kế hoạch nội dung cho trang web của mình.

Google Analytics giúp bạn hiểu rõ hơn về người dùng, từ độ tuổi, vị trí địa lý đến sở thích của họ, cũng như những bài viết thu hút nhiều lưu lượng truy cập và các kênh đưa lượng truy cập hiệu quả đến trang web của bạn.

Công cụ này cho phép bạn theo dõi những khía cạnh quan trọng sau:

  • Chia sẻ nội dung
  • Lưu lượng truy cập di động
  • Các trang phổ biến
  • Referral (nguồn tư liệu tham khảo)
  • Từ khoá tự nhiên

Công cụ phân tích này cung cấp thông tin chi tiết về khán giả của bạn và nhiều khía cạnh khác. Thay vì dựa vào phỏng đoán và cảm giác, việc sử dụng Google Analytics giúp bạn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, từ đó cải thiện trang web của bạn một cách có hệ thống và hiệu quả hơn.

3.26. Nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh

Có nhiều cách để tăng traffic website của bạn, nhưng không có một quy tắc chung nào phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh. Vì vậy, nghiên cứu những ví dụ thành công từ các đối thủ là một bước quan trọng.

Đầu tiên, hãy xem xét chiến lược nội dung của họ. Những chủ đề nào họ tập trung? Cách họ tiếp cận khán giả? Điều này có thể giúp bạn tìm ra những góc tiếp cận mới cho nội dung của mình.

  • Xem chiến lược nội dung của họ và cách tiếp cận khán giả.
  • Từ khóa quan trọng cho SEO và PPC cần theo dõi.
  • Học hỏi từ hợp tác của đối thủ để xây dựng mối quan hệ tốt.
  • Sử dụng công cụ phân tích như BuzzSumo để hiểu hoạt động của đối thủ và xu hướng trên mạng xã hội.
  • Tìm hiểu và học hỏi liên tục trong thế giới kinh doanh.
  • Các công cụ như Ahrefs, SimilarWeb giúp đánh giá trang web cạnh tranh.
  • Google Trends giúp nắm bắt xu hướng tìm kiếm và quan tâm của người đọc.

Trong thế giới kinh doanh, việc học hỏi từ người khác là điều quan trọng. Bạn cần hiểu rõ thị trường, tìm hiểu đối thủ của mình đang thực hiện những gì, và không ngừng học hỏi những kinh nghiệm đáng giá.

3.27. Xác định nguồn traffic tốt nhất của website

Sử dụng số liệu phân tích để xác định nguồn lượng truy cập chính và tập trung vào tối ưu hóa. Điều này giúp bạn đầu tư vào những phương thức mang lại hiệu suất cao và tăng cường lợi nhuận.Nhưng đừng quên rằng việc theo dõi và đánh giá cũng là một phần quan trọng. Sử dụng các công cụ như Google Analytics để theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị. Điều này sẽ giúp bạn biết rõ về hiệu quả của các hành động và điều chỉnh chiến lược một cách khoa học.

Với việc tập trung vào kết quả và dựa trên số liệu phân tích, bạn có khả năng định hướng đầu tư vào những phương thức và kênh nhằm tối đa hóa sự sinh lời cho doanh nghiệp của bạn.

3.28. Tạo và xây dựng Guest Post

Dưới đây là cách bạn có thể sáng tạo bài viết trên các trang web, blog có uy tín để đạt được mục tiêu xây dựng liên kết quay về website của bạn và thu hút lượt truy cập:

  • Tìm Cơ Hội Đăng Bài: Khám phá các blog và trang web lớn trong lĩnh vực của bạn để tìm kiếm cơ hội viết bài và tạo backlink. Tìm hiểu xem họ có chấp nhận bài đăng khách mời hay không.
  • Liên Hệ Trực Tiếp: Nếu bạn không thấy tùy chọn viết bài đăng khách mời trên trang web, hãy liên hệ trực tiếp với quản trị viên để thảo luận về việc viết bài cho họ.
  • Sử Dụng Các Trang Đăng Ký Thành Viên: Tìm các trang web có chức năng đăng ký thành viên và đăng bài viết trên đó. Điều này có thể là cách tốt để chia sẻ thông tin và tạo liên kết.
  • Đề Xuất Hợp Tác: Thỏa thuận với chủ sở hữu trang web về những lợi ích mà bạn có thể mang lại khi viết bài. Điều này có thể bao gồm đặt liên kết tác giả hoặc liên kết trong bài viết, chia sẻ trên fanpage của trang web, và nhiều hình thức khác.

Nhớ rằng, khi viết bài đăng khách, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn, giá trị cho độc giả và phù hợp với lĩnh vực của trang web mà bạn muốn đăng bài.

3.29. Tạo và xây dựng trên youtube

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến hiện nay, thành công đến với những người quảng cáo biết cách khai thác và tận dụng các kênh lưu lượng một cách hiệu quả. Khi nói đến việc thu hút lưu lượng truy cập từ các kênh có hàng triệu người dùng và hoạt động liên tục, không thể không nhắc đến YouTube.

Với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, và tại Việt Nam, gần 30% dân số sử dụng điện thoại thông minh để truy cập YouTube, đây chính là một phương tiện không thể thiếu trong việc tạo lượng truy cập cho trang web của bạn.Việc xây dựng một kênh YouTube có thể là một cách mạnh mẽ. Để tăng traffic website của bạn, dưới đây là một loạt bước bạn có thể thực hiện:

  • Nội dung hấp dẫn và giá trị
  • Lập kế hoạch nội dung
  • Tối ưu hóa từ khóa
  • Gắn liên kết trong mô tả và video
  • Thúc đẩy tương tác
  • Chia sẻ trên mạng xã hội
  • Hợp tác và tương tác
  • Đo lường và tối ưu hóa

Nhớ rằng, việc xây dựng kênh YouTube có thể đòi hỏi thời gian và cố gắng, nhưng nó có thể đem lại lợi ích lớn cho việc tăng traffic website và tương tác với khán giả của bạn.

3.30. Audit những bài viết cũ

Khách hàng không chỉ đọc các bài viết mới của bạn, mà còn có khả năng khám phá sâu hơn vào những bài viết cũ. Do đó, việc viết nội dung mới không đủ, bạn cần lên kế hoạch để làm mới những bài viết cũ hoặc đã hết hạn trên trang web của bạn.

Ví dụ, những bài viết như “Tổng hợp ý tưởng kinh doanh online năm 2020” có thể cập nhật cho năm mới. Hãy cập nhật thời gian đó trong nội dung và loại bỏ những phần không còn phù hợp. Thêm thông tin và số liệu mới nhất để bài viết vẫn giữ tính thống nhất. Việc duy trì nội dung luôn mới mẻ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và tăng traffic website của bạn.

Đối với trang sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cũng cần xem xét và cập nhật định kỳ hình ảnh, giao diện và thiết kế. Đảm bảo trang web hiện đại hơn, nội dung được trình bày đầy đủ hoặc ngắn gọn hơn, phù hợp với hướng phát triển của công ty. Thêm phản hồi từ khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng là một cách khôn ngoan để tạo sự tin tưởng từ người đọc. Việc đọc nhiều đánh giá từ khách hàng gần đây cũng tạo thêm niềm tin để họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Làm mới nội dung cũ là quan trọng, đặc biệt khi nội dung đã hết hạn. Tuy nhiên, bạn không cần phải làm lại toàn bộ nội dung. Chỉ cần cập nhật nó nếu cần thiết. Hãy thường xuyên kiểm tra và đánh giá nội dung để tránh bị Google xem xét thấp hơn và bị phạt.

3.31. Sử dụng Influencer Marketing

Hiện nay, các mạng xã hội đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Người tiêu dùng thường tìm kiếm những đánh giá từ các người ảnh hưởng trước khi quyết định mua sắm. Những người ảnh hưởng là những chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể.

Sử dụng Influencer Marketing tương đương việc thuê một người nổi tiếng để giới thiệu và đánh giá sản phẩm của bạn, trong khi bạn trả tiền cho họ. Những người nổi tiếng thường có một lượng lớn người theo dõi và sự tín nhiệm từ đối tượng họ tương tác. Điều này cho phép bạn sử dụng tập khách hàng của họ để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Quan trọng là bạn cần tìm kiếm những người ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, bạn nên tìm kiếm người ảnh hưởng có kiến thức về chăm sóc và nuôi dạy con cái để họ có thể trải nghiệm sản phẩm và viết đánh giá về chúng.

3.32. Tham gia các chương trình tiếp thị liên kết

Trong thời gian gần đây, affiliate marketing đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết do sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến và sự gia tăng đáng kể trong số lượng người tham gia cộng đồng affiliate. Điều này đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải nắm vững kiến thức về affiliate marketing để không bị tụt hậu.

Trong mô hình này, những người quảng cáo (gọi là publishers) sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc website của bạn và đưa khách hàng đến trang web của bạn để mua hàng. Chủ doanh nghiệp sau đó trả cho họ một khoản hoa hồng. Mô hình này thường bao gồm viết bài đánh giá, bình luận hoặc đặt liên kết trỏ về website. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng affiliate marketing vì nó không chỉ đem lại lượng traffic đáng kể cho trang web mà còn tăng tỉ lệ mua hàng.

4. Tổng kết

VinaHost đã giới thiệu bài viết những cách tăng traffic website hiệu quả. Áp dụng 32 cách tăng traffic website trên sẽ giúp trang web của bạn có lượng khách hàng không những là tiềm năng mà còn có thể tăng khả năng kinh doanh cho website của bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đã tìm thấy những cách tối ưu lưu lượng truy cập cho trang web của mình, đồng thời đưa trang web gần hơn với khách hàng.

Xem thêm

Các Thủ Thuật Tìm Kiếm Trên Google Chuẩn SEO Hiệu Quả

[Kiểm Tra Từ Khóa Với SERPLAB] – Cách Dùng SERPLAB

[FREE] Bật Mí 16 Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa Tốt Nhất 

Đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký nhận tin

Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vinahost

    Bài viết liên quan
    Bình luận
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Tổng lượt truy cập: lượt xem